Cuộc sống

10 điều phụ nữ không nên làm hậu ly hôn

Để có thể nhanh lấy lại tinh thần, thoát khỏi những tổn thương sau khi ly hôn, phụ nữ nên tránh 10 điều dưới đây.

Hãy chọn một người bạn tin tưởng, để họ có thể lắng nghe bạn. Không nên từ chối nói về cảm xúc của bản thân hậu ly hôn

10 điều phụ nữ không nên làm hậu ly hôn:

1. Từ chối nói về cảm xúc của bản thân

Rất quan trọng khi bạn có thể chia sẻ cảm xúc phức tạp đang nhảy múa trong đầu. Hãy chọn một người bạn tin tưởng, để họ có thể lắng nghe bạn mà không phán xét. Điều đó sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bạn theo hướng tích cực hơn.

Thậm chí tệ hơn bạn còn từ chối khóc. Nhưng bạn nên sống với cảm xúc thật của mình. Những giọt nước mắt không thể hiện bạn yếu đuối mà đó chỉ là một cách giải tỏa để nỗi buồn của bạn sớm qua đi.

2. Ngại mở lời nhờ giúp đỡ

Bạn muốn thú nhận bản thân đang thiếu mạnh mẽ khi phải một mình bước tiếp, bạn cần người động viên, hỗ trợ bớt đi những lo lắng, căng thẳng, hãy mở lời. Thừa nhận hôn nhân thất bại là điều bình thường, bạn đừng nên gồng mình, cố tỏ ra mọi thứ đều ổn khi thực tế rất cần sự giúp đỡ của mọi người.

Không nên cố tỏ ra mọi thứ đều ổn khi thực tế rất cần sự giúp đỡ của mọi người

3. “Nhốt” nỗi buồn trong công việc

Dồn toàn bộ thời gian cho công việc, bạn mong thoát khỏi nỗi buồn, nhưng điều này chỉ khiến bạn thêm căng thẳng và đuối sức. Hãy dành thời gian để yêu bản thân, ở gần người thân, bạn bè của mình. Đó mới là những người có thể giúp bạn lấy lại tinh thần, năng lượng tích cực một cách tốt nhất.

4. “Phản bội” bản thân

Bạn bỏ tập thể dục, một trong những cách có thể giúp bạn “huyên náo” tinh thần và sức khỏe tốt. Bạn lao vào ăn uống, mua sắm để cố thoát khỏi những buồn bã, nhưng đồ ăn chỉ khiến bạn tăng cân không kiểm soát, mua sắm chỉ khiến ví tiền của bạn sạch bách. Bởi thế, cách tốt nhất để bạn tiếp tục bước về phía trước là phải học cách yêu bản thân một cách lành mạnh. Vì bạn không thể tìm thấy tình yêu mới ở đáy một đĩa thức ăn hay ở một cái ví đã cạn tiền.

5. Né tránh các cuộc gặp gỡ

Bạn tìm nhiều lý do để né tránh các cuộc gặp gỡ. Bạn tránh mọi cuộc vui của nhóm bạn chung vì biết chồng cũ có thể xuất hiện. Hoặc bạn không muốn tham gia các cuộc đi chơi, tới các bữa tiệc cùng với bạn bè vì ở đó có nhiều cặp vợ chồng hạnh phúc. Nhưng sự né tránh không khiến bạn thay đổi được quá khứ. Chỉ khi mạnh mẽ đối diện hiện tại, nhìn vào thực tế và chấp nhận nó, bạn mới có thể bắt đầu lại.

Hãy để bản thân được bao quanh bởi những mối quan hệ tích cực và chia sẻ những câu chuyện tích cực. Nơi mà bạn có thể cười thật nhiều.

6. “Bỏ quên” các mối quan hệ

Có thể điều bạn muốn ở nhà buổi tối xem tivi trong bộ đồ ngủ. Cần không gian một mình như vậy là điều tốt nhưng không nên để trở thành thói quen. Đừng để một buổi tối biến thành cả tuần, rồi thành vài tuần, bạn hoàn toàn không muốn ra khỏi nhà, không muốn đi chơi với người thân, bạn bè, gặp gỡ những người bạn mới. Hãy để bản thân được bao quanh bởi những mối quan hệ tích cực và chia sẻ những câu chuyện tích cực. Nơi mà bạn có thể cười thoải mái, cười thật nhiều. Đó mới chính là không gian trong lành bạn cần.

7. Đổ lỗi cho người cũ

Việc đổ lỗi cho người cũ là điều rất dễ dàng, nhưng điều đó không giúp bạn nhìn thẳng vào thất bại của cuộc hôn nhân. Ly hôn là một sự điều chỉnh trong cuộc sống, không phải một sai lầm mà bạn cần phải biện minh với bất cứ ai hoặc đổ lỗi cho ai. Hãy nhìn theo cách: Bạn đủ cam đảm để chấp nhận hôn nhân của mình thất bại. Bạn cần phải thay đổi và làm lại từ đầu.

8. Muốn gia đình, bạn bè chống lại người cũ

Nếu bạn cố làm mọi cách để gia đình, bạn bè ghét bỏ, chống lại chồng cũ thì cũng không khiến người thân yêu bạn nhiều hơn, không khiến bạn bè thông cảm với bạn hơn. Điều này chỉ khiến mọi người thấy những cư xử của bạn chưa văn minh sau khi chia tay. Chẳng có người thắng - kẻ thua trong một cuộc ly hôn, mà ở đó chỉ có hai con người đã hết tình cảm dành cho nhau, nhưng vẫn nên dành cho nhau sự tôn trọng nhất định.

Bạn không nên “phản bội” bản thân, phải học cách yêu bản thân một cách lành mạnh

9. Biến con thành “quân cờ” thỏa mãn sự ích kỷ

Bạn chịu tổn thương nhưng đó không phải là lý do để cho sự tức giận quyết định hành động của bạn. Khi tâm trạng không vui, bạn cố tìm cách để chồng cũ không thể thăm, đón con theo lịch. Tệ hơn, bạn “nhồi nhét” vào đầu con mình tất cả những điều xấu về bố của chúng để xả bực tức trong lòng. Nhưng con của bạn không phải là “quân cờ” trong một trò chơi. Bạn không thể đem cảm xúc của con ra thỏa mãn sự ích kỷ của mình. Con của bạn cần phải bảo vệ khỏi những điều không vui đã xảy ra. Hãy để con bạn biết được cả bố và mẹ là đều yêu thương chúng.

10. Không chấp nhận tha thứ

Sau khi ly hôn, bạn muốn đổ lỗi hơn là thừa nhận bản thân cũng có những điều chưa đúng. Hãy nhìn nhận lại những sai sót của mình. Mỗi người đều có thể phạm sai lầm và tất cả đều đáng có cơ hội được tha thứ. Một cách tốt nhất để bạn bắt đầu lại là tha thứ cho người cũ cũng là tha thứ cho chính mình. Như thế bạn sẽ thấy nhẹ lòng và vui vẻ hơn với hiện tại của mình.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

  Từ khóa: ly hôn , phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP