Du lịch

10 lý do khiến bạn nhất định phải đến Seoul ít nhất một lần trong đời

Seoul là nơi bạn có thể ăn những món ngon nhất, mua những đồ thiết yếu nhất và đến nhiều nơi thú vị nhất với chi phí thấp nhất.

Nếu như chỉ liệt kê Tokyo, Bắc Kinh, Đài Loan... vào top những điểm đến hàng đầu của du lịch châu Á thì hẳn là một thiếu sót lớn bởi bạn đã bỏ lỡ Seoul - thủ đô của Hàn Quốc. Và những lý do dưới đây lý giải tại sao nên ghé qua Seoul ít nhất một lần trong đời.

Tìm hiểu thêm về lịch sử Hàn Quốc

Là thủ đô của Hàn Quốc, vậy nên Seoul là nơi có nhiều di tích lịch sử cũng như địa điểm tham quan tìm hiểu lịch sử ngay trong thành phố. Du khách chắc chắn phải ghé thăm Cung điện Gyeongbokgung được xây dựng từ năm 1395. Ngoài ra Đài tưởng niệm chiến tranh Hàn Quốc, nơi tưởng nhớ những người đã hy sinh trong các cuộc chiến; Bảo tàng quốc gia rộng lớn với hơn 12.000 hiện vật trưng bày trong nhà và ngoài trời, cũng là những nơi không nên bỏ qua.

Trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống

Seoul được đánh giá cao trong việc lưu giữ và trân trọng những giá trị về văn hóa truyền thống của người Hàn Quốc. Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, nơi trưng bày hơn 12.000 hiện vật được chia thành 6 khu, bao gồm lịch sử hiện đại và thời trung cổ, thư pháp và hội họa, điêu khắc và đồ thủ công và nghệ thuật châu Á. Du khách cũng có thể trải nghiệm văn hóa khi đi lang thang qua các làng Bukchon Hanok, một khu phố xinh xắn gồm những ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc (hay được gọi là "hanok"). Tại đây, du khách sẽ tìm thấy các cửa hàng thủ công tuyệt đẹp, phòng trưng bày nghệ thuật và thậm chí cả quán trà truyền thống để trải nghiệm văn hóa địa phương.

Tận hưởng lễ hội suốt các mùa trong năm

Bất cứ mùa nào trong năm Seoul cũng có rất nhiều lễ hội. Mùa xuân có lễ hội hoa anh đào Yeouido nổi tiếng. Ngày Phật đản vào đầu mùa hè được tổ chức khắp Hàn Quốc cùng màn diễu hành tại Seoul và những sự kiện tại các ngôi đền xung quanh thành phố. Lễ hội âm nhạc điện tử Ultra Korea với sự biểu diễn của các ca sĩ trong và ngoài Hàn Quốc. Mùa thu có lễ hội pháo hoa quanh sông Hàn. Còn nếu du khách ghé thăm Seoul vào mùa đông sẽ được chiêm ngưỡng dòng suối Changgyeonggung được trang trí đèn sáng theo mùa, đây là điểm đến lý tưởng cho mùa Noel.

Thoải mái du lịch vừa túi tiền

Mức sống tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc ngày càng cao nhưng so với mức chi tiêu tại Bắc Mỹ, châu Âu hoặc Australia thì vẫn rẻ hơn rất nhiều. Đặc biệt, chi phí cho phương tiện giao thông công cộng hay các quán ăn rẻ hơn nhiều so với người hàng xóm Nhật Bản. Du khách hoàn toàn có thể tìm thấy những phòng nghỉ trên Airbnb với mức giá hợp lý khoảng 10 USD/đêm.

Ăn đồ nướng chuẩn Hàn Quốc

Nếu bạn nghĩ mình đã được thưởng thức BBQ Hàn Quốc thì hẳn sẽ phải suy nghĩ lại khi đến Seoul. Các nhà hàng đồ nướng ngon nổi tiếng như Wang Bi Jib hay Seocho Myeonok sẽ cho bạn nhận định đúng nhất về đồ nướng Hàn Quốc đích thực.

Quảng cáo

Trải nghiệm công nghệ siêu hiện đại

Hàn Quốc được biết đến là đất nước có sự phát triển mạnh về công nghệ. Và Seoul cho thấy sự đam mê trong đổi mới cả ở công nghệ và kiến trúc đô thị. Ví như Tòa nhà Lotte World được khánh thành vào đầu năm 2017 và trở thành tòa nhà cao nhất Hàn Quốc. Đặc biệt hơn cả là ở hệ thống thang máy siêu tốc của tòa nhà. Hơn thế nữa đây là chiếc thang máy đầu tiên trên thế giới có màn hình xung quanh và cả ở trên trần trình chiếu quá trình phát triển của Seoul từ thời đại Joseon cho tới nay.

Ghé tới những quán cà phê theo chủ đề

Seoul có nhiều nhất thứ gì? Chính là những quán cà phê đặc biệt. Những quán cà phê theo chủ đề chỉ mới nổi lên vài năm trở lại đây ở khu Hongdea, bắt đầu từ những quán cà phê mèo, sau dần xuất hiện thêm cả cà phê gấu mèo, chó, cừu, thậm chí cả chồn đất... Ngoài ra còn những quán cà phê theo chủ đề các nhân vật hoạt hình như Hello Kitty hay Kakao Friends. Không khó để bạn có thể tìm thấy quán cà phê bạn ưa thích tại Seoul.

Mua sắm đến mệt nghỉ

Hằng năm hàng triệu du khách nước ngoài đến với Hàn Quốc với một lý do duy nhất: mua sắm. Từ những mẫu quần áo thời trang nhất, cho đến những sản phẩm chăm sóc da hay ghé thăm những khu mua sắm sầm uất mà lại còn được miễn thuế. Du khách có thể được hoàn thuế tại sân bay tuy nhiên có ngày càng nhiều những cửa hàng tại Seoul có dịch vụ hoàn thuế ngay tại chỗ.

Cuộc sống về đêm sầm uất

Thành phố nhộn nhịp không chỉ ban ngày mà cả về đêm, không khí cũng không kém phần sôi động và náo nhiệt với hàng loạt những quán bar, phòng hát karaoke cùng chuỗi quầy hàng ăn uống luôn sáng đèn ven đường tại khu vực Itaewon, Hongdae, Gangnam...

Leo trên những con núi kỳ vĩ

Khá ngạc nhiên rằng Seoul là một trong số ít siêu đô thị được bao quanh bởi những ngọn núi cao. Điều đó cũng có nghĩa du khách sẽ có vô số cuộc phiêu lưu đi bộ đường dài mà di chuyển thuận tiện. Bukhansan là ngọn núi cao nhất gần Seoul, khoảng 8.300 m. Inwangsan và Namsan là những lựa chọn phổ biến khác cho người đi bộ địa phương. Du khách sẽ được thưởng ngoạn toàn cảnh thành phố tuyệt đẹp khi lên đến đỉnh.

Tác giả: Thùy Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: hàn quốc , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP