Cuộc sống

10 năm ly hôn, tôi vẫn chưa dám yêu lại

Sau 10 năm ly hôn, tôi vẫn chưa dám yêu lại một người đàn ông nào khác, dù có những người sẵn sàng cưới tôi làm vợ,...

Ảnh minh họa

24 tuổi tôi bước vào hôn nhân, từ một đứa con gái không biết nấu nướng, luôn được bố mẹ cưng chiều hết mực bởi được sinh ra trong gia đình có điều kiện, tôi trở thành vợ của một người đàn ông có hoàn cảnh khá bình thường.

Cưới xong, tôi rời căn nhà 5 tầng của bố mẹ đang ở để cùng anh ra thuê nhà, nói là nhà nhưng thực ra nó chỉ là một căn phòng nhỏ rộng hơn 30 m2. Tất cả mọi sinh hoạt của hai vợ chồng đều gói gọn trong khoảng không gian đó.

Từ nấu nướng, vệ sinh và ngủ nghỉ, chật chội và bí bách nhưng tôi chưa một lần kêu than với chồng. Bởi ngay từ khi yêu anh, tôi đã xác định cùng anh vượt qua khó khăn, vất vả. Cũng vì xác định ngay từ đầu, nên dù gia đình phản đối, tôi vẫn quyết định làm vợ anh.

Cuộc sống hạnh phúc được những tháng đầu tiên, sau đó anh đi công tác triền miên, những chuyến công tác xa nhà, tôi ở một mình, tình cảm vợ chồng dần phai nhạt. Rồi tôi phát hiện ra anh có người đàn bà khác, khi biết chuyện, anh quay về đòi ly hôn với tôi, lúc đó người đàn bà kia đã mang bầu được 4 tháng.

Tôi ký vào đơn ly hôn giải thoát cho chồng, sau đó phải đi chữa trị 2 năm vì bệnh trầm cảm nặng. Bố mẹ cho tôi đi du học để quên đi những gì đã diễn ra, nhờ đó tôi cũng dần nguôi ngoai và quay lại nhịp sống thường nhật.

Nhưng đã 10 năm qua rồi, tôi chưa dám mở lòng ra với bất cứ người đàn ông nào, tôi sợ lại yêu hết lòng, rồi nhận về sự phản bội như đã từng nhận được.

Nhiều lúc thấy bạn bè có gia đình, con cái, tôi cũng thèm cảm giác được làm mẹ, được chăm lo cho tổ ấm của mình. Nhưng rồi lại không đủ can đảm để bước qua những ám ảnh sau một lần đổ vỡ.

Tác giả: Na

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: quay lại , ly hôn , Kết hôn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP