Đẹp

10 thực phẩm tạo nên một làn da trẻ, khỏe, đẹp ít người biết đến

Các nhà nghiên cứu thậm chí đã kết luận rằng, ăn trái cây và rau là cách an toàn và lành mạnh nhất để chống lại làn da xỉn màu và nếp nhăn. Dưới đây là 10 loại thực phẩm chống lão hóa tốt nhất để nuôi dưỡng cơ thể bạn để có được làn da tươi sáng từ bên trong.

Ảnh minh họa. Đồ họa: Đặng Triều

1. Quả bơ

Bơ có nhiều axit béo chống viêm giúp thúc đẩy hoạt động trơn tru, da mềm mại. Vitamin K, C, E, AB, vitamin kali giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Vitamin A trong bơ có thể giúp chúng ta loại bỏ các tế bào da chết, mang lại chúng ta làn da sáng, tuyệt đẹp.

Carotenoid của chúng cũng có thể hỗ trợ ngăn chặn độc tố và tác hại từ tia nắng mặt trời và cũng giúp bảo vệ chống lại các bệnh ung thư da.

2. Đu đủ

Siêu thực phẩm thơm ngon rất giàu chất chống ôxy hóa, vitamin và khoáng chất có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn.

Các chất như: Vitamin A, C, K và E, canxi kali magiê phốt pho, vitamin B, các chất chống ôxy hóa đa dạng trong đu đủ giúp chống lại tác hại của các gốc tự do và có thể trì hoãn các dấu hiệu lão hóa.

Ngoài ra, đu đủ có thể giúp cơ thể loại bỏ các tế bào da chết, để lại cho bạn làn da sáng và tràn đầy sức sống!

3. Cải xoong

Cải xoong hoạt động như một chất khử trùng bên trong da và làm tăng lưu thông và cung cấp các khoáng chất cho tất cả tế bào của cơ thể, dẫn đến tăng cường ôxy cho da. Vitamin A và C, các chất chống ôxy hóa trong cải xoong giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

4. Ớt chuông đỏ

Ớt chứa nhiều chất chống ôxy hóa, đặc biệt là Carotenoid. Chúng có nhiều đặc tính chống viêm và có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và độc tố môi trường.

5. Quả việt quất

Quả việt quất rất giàu vitamin A và C, cũng như một chất chống ôxy hóa bất chấp tuổi tác được gọi là anthocyanin. Các chất chống ôxy hóa này có thể giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, ô nhiễm bằng cách điều chỉnh phản ứng viêm và ngăn ngừa mất collagen.

6. Bông cải xanh

Đồ họa: Đặng Triều

Bông cải xanh là một loại thực phẩm chống viêm, chống lão hóa với rất nhiều vitamin C và K cùng các chất chống ôxy hóa khác nhau, chất xơ folate lutein canxi. Cơ thể bạn cần vitamin C để sản xuất collagen, đây là loại protein chính giúp da khỏe mạnh và tăng độ đàn hồi.

7. Rau chân vịt

Loại rau chứa nhiều chất chống ôxy hóa: Vitamin A, C, E và K... từ thực vật giúp cung cấp ôxy và bổ sung dưỡng chất cho toàn bộ cơ thể. Hàm lượng vitamin C cao trong rau giúp tăng cường sản xuất collagen để giữ cho da săn chắc và mịn màng.

8. Quả hạch

Quả hạnh nhân là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời, có thể giúp sửa chữa mô da, giữ độ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Quả óc chó thậm chí còn chứa các axit béo omega-3 chống viêm có thể giúp tránh tác hại từ ánh nắng mặt trời.

9. Khoai lang

Khoai lang chứa một chất chống ôxy hóa gọi là beta-carotene được chuyển hóa thành vitamin A, giúp khôi phục độ đàn hồi của da, thúc đẩy sự thay đổi tế bào da và cuối cùng góp phần mang lại làn da mềm mại, trẻ trung.

10. Hạt lựu

Hạt lựu chứa nhiều vitamin C và nhiều chất chống ôxy hóa mạnh và còn chứa một hợp chất gọi là punicalagins, có thể giúp bảo tồn collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Tác giả: ĐẶNG TRIỀU

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP