Thế giới

13 cảnh sát bị phục kích, sát hại gây chấn động Mexico

Hôm 19-3, Reuters đưa tin các tay súng đã giết chết ít nhất 13 cảnh sát Mexico trong một cuộc phục kích ở cự ly gần hôm 18-3 (giờ địa phương).

Đây được xem là một trong những vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất nhắm vào lực lượng an ninh ở Mexico trong những năm gần đây khiến dư luận chấn động.

Những bức ảnh từ hiện trường rùng rợn được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một chiếc xe cảnh sát đầy vết đạn bắn trong khi chiếc khác còn nguyên cùng với thi thể các sĩ quan nằm rải rác trên đường phố hoặc vẫn còn bên trong xe.

Ông Rodrigo Martinez-Celis, Bộ trưởng An ninh của bang Mexico (miền trung Mexico) cho biết đoàn xe gồm các nhân viên an ninh đã bị tấn công vào ban ngày bởi các thành viên băng đảng bị tình nghi ở khu vực Llano Grande, thành phố Coatepec Harinas khi họ đang tuần tra khu vực này.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ nhóm cảnh sát bị sát hại ở Coatepec Harinas, bang Mexico (Mexico) - Ảnh: Reuters

8 trong số các sĩ quan bị giết là cảnh sát tiểu bang, 5 người khác là cảnh sát làm việc ở văn phòng công tố tiểu bang.

Hiện trường vụ việc nằm về phía tây nam thủ đô Mexico City, cách 64 km về phía nam của thành phố Toluca, thủ phủ của tiểu bang đông dân Mexico, tiểu bang bao quanh phần lớn thủ đô.

“Cuộc tấn công này là một sự sỉ nhục đối với nhà nước Mexico. Chúng tôi sẽ đáp lại bằng tất cả lực lượng và sự hỗ trợ của luật pháp” – vị bộ trưởng của bang này nói trong một bài phát biểu trước giới truyền thông.

Cảnh sát quân sự của Vệ binh Quốc gia Mexico và các lực lượng vũ trang đang tìm kiếm thủ phạm bằng đường bộ và đường không.

Tác giả: Anh Duy

Nguồn tin: Báo Công an Tp Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP