Xã hội

14 cán bộ y tế tỉnh Phú Thọ trở về từ TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2

14 y bác sĩ của Phú Thọ hỗ trợ TP.HCM chống dịch, trở về hôm 22/9 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 30/9, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, địa phương vừa ghi nhận 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 14 trường hợp này là y bác sĩ của Phú Thọ hỗ trợ TP.HCM chống dịch từ ngày 14/7 - 22/9.

Ngay sau khi trở về tỉnh, đoàn đã được cách ly y tế đúng theo quy định, vì vậy không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngày 20/9, cả đoàn gồm 50 cán bộ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV2 trước khi trở về Phú Thọ, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đến khoảng 17h ngày 22/9, đoàn cán bộ y tế Phú Thọ lên chuyến bay số hiệu VN214 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Nội Bài (trên chuyến bay có các cán bộ y tế của các tỉnh khác, trong đó có 5 trường hợp F0 thuộc đoàn cán bộ y tế tỉnh Quảng Ninh được phát hiện dương tính với SARS-COV-2).

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài khoảng 19h, đoàn cán bộ y tế Phú Thọ lên hai xe ô tô 45 chỗ, di chuyển không dừng nghỉ về khách sạn Hương Giang, thành phố Việt Trì lúc 21h cùng ngày để cách ly theo quy định.

Sáng 23/9, toàn bộ 50 cán bộ y tế được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với SARS-COV-2 lần thứ nhất bằng phương pháp RT-PCR.

Sáng 29/9, đoàn được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 (mẫu gộp) kết quả nghi ngờ dương tính. Đến 21h cùng ngày, đoàn được lấy lại mẫu đơn cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 bằng RT-PCR đối với 14 trường hợp.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP