Đẹp

2 cách hết thâm mắt có thể bạn chưa biết

Thâm mắt gây ảnh hưởng lớn tới nhan sắc vì vậy bạn hãy chú ý cách chữa trị nhé.

Nguyên nhân khiến mắt bị thâm quầng

Do thiếu ngủ: Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho mắt bị thâm quầng. Bởi vì, không ngủ đủ giấc, thức khức khuya thường xuyên làm máu không được lưu thông, thiếu ôxy, da không được cung cấp đủ dinh dưỡng, từ đó hình thành vùng da thâm quầng ở dưới mắt và lâu dần gây ra nếp nhăn.

Do di truyền: Theo kết quả của các cuộc nghiên cứu cho thấy, có rất nhiều người làn da dưới mắt mỏng hay có nhiều các mạch máu nhỏ, sự phân bổ melanin quá nhiều là do di truyền của cha mẹ.

Do cơ thể thiếu nước: Khi cơ thể thiếu nước, các mạch máu dưới vùng da nhạy cảm ở mắt sẽ bị sưng lên, gây ra bọng mắt và thâm.
Do đi nắng nhiều: Tia tử ngoại của có trong ánh nắng mặt trời sẽ kích ứng các hắc tố melamine dưới da tăng cao.

Do hút thuốc lá và dùng chất kích thích: Lạm dụng nhiều thuốc lá, rượu bia, cà phê khiến các mạch máu bị co lại, làm máu kém lưu thông, gây ra nếp nhăn và thâm quầng ở dưới mắt.

Do ăn uống chất dinh dưỡng: Chế độ ăn uống nghèo nàn, ít uống nước cơ thể sẽ phản ứng và điều đó được biểu hiện thâm ở vùng da mắt.

Trị thâm mắt với túi trà lọc để lạnh

Dùng túi trà lọc đã qua sử dụng và được ướp lạnh là phương pháp hàng đầu giúp trị thâm mắt tại nhà vừa rẻ lại hiệu quả.

Nguyên nhân vì trong túi trà lọc có chứa các chất cafein trong trà với tác dụng giảm sưng, thâm quầng mắt và làm mờ các nếp nhăn hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Nhúng túi trà vào nước sôi, sau đó để nguội ở bên ngoài.

Bước 2: Đưa túi trà lọc đã nguội vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 10-15 phút.

Bước 3: Lấy ra và đặt chúng lên mắt khoảng 15 phút.

Bạn chỉ cần thực hiện hằng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp quầng thâm xung quanh mắt nhanh chóng biến mất.

Nước cam

Nước cam không chỉ tốt cho cơ thể khi uống vào mà còn có khả năng trị thâm mắt hiệu quả.

Lý do vì trong nước cam có hàm lượng vitamin C rất cao, có khả năng chống oxy hóa, giúp làn da trắng sáng, do đó vết thâm hay quầng thâm cũng sẽ mờ dần đi.

Hướng dẫn thực hiện: bạn trộn nước cam ép với vài giọt glycerin và bôi hỗn hợp này lên vùng mắt bị quầng thâm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Điều này không chỉ giúp làm mờ vết thâm mà còn làm cho vùng da quanh khu vực sáng một cách tự nhiên.

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP