Xã hội

2 cán bộ đi vận động bà con tránh bão bị vùi lấp, mất tích

Tối 28-10, ông Nguyễn Quảng, Phó Chủ tịch huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam xác nhận, 2 cán bộ xã Phước Lộc trong quá trình đi vận động bà con phòng tránh bão thì bị vùi lấp, mất tích.

Theo ông Quảng, vào khoảng 14h30 cùng ngày, ông nhận được thông tin có 2 cán bộ xã Phước Lộc là Hồ Văn Sợ (cán bộ không chuyên trách dân vận xã Phước Lộc) và Hồ Văn Độ (cán bộ không chuyên trách, Phó Bí thư Đoàn xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn) đi cứu hộ bà con thì bị núi lở, vùi lấp mất tích.

Tiếp nhận thông tin, huyện thành lập đội cứu hộ, cứu nạn 2 cán bộ này; tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn tổ chức tìm kiếm.

Một số điểm trên địa bàn xã Phước Lộc bị sạt lở do mưa bão.

Về tình hình thiệt hại ban đầu sau bão số 9, chiều 28-10, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho hay, đến 16h30 chưa có số liệu báo cáo chính thức nhưng theo số liệu ban đầu của các địa phương báo về, thì tình hình thiệt hại ở tỉnh Quảng Nam không đến mức quá nặng. Đối với hơn 88 ngàn dân sơ tán, cơ bản thì tốt, tất cả người dân đã được giữ lại nơi sơ tán tập trung cũng như phân tán. Đối với tàu thuyền, có khoảng 3.000 tàu thuyền đã vào nơi neo đậu an toàn, một số tàu có nước vào đang được khắc phục.

Về các tuyến đường giao thông, nhất là tuyến đường miền núi thì sạt lở rất nhiều, kể cả các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, liên xã… Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc khắc phục. Đối với hệ thống điện cũng thiệt hại do cây ngã đổ, hiện ngành điện cũng đang tập trung nỗ lực khắc phục.

Còn việc vận hành thủy điện, hiện nay văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN đang phối hợp với các chủ đầu tư thủy điện để đảm bảo vận hành, duy trì an toàn khu vực hạ du nhưng cũng đảm bảo an toàn các công trình hồ chứa trên địa bàn.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: Báo Công an TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP