Xã hội

2 người trốn cách ly vì… nhớ nhà, đi bán rau

Một người phụ nữ ở Bạc Liêu đang cách ly 21 ngày tại nhà thì trốn xuống Cà Mau mua bán rau. Trong khi đó, người đàn ông ở Long An trốn khỏi khu cách ly tập trung vì… nhớ nhà.

Ngày 16-7, Công an phường 7, TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã kiểm tra và phát hiện một trường hợp trốn cách ly y tế tại nhà ở Bạc Liêu để đến Cà Mau mua bán rau.

Qua làm việc, Lê Thị Út (SN 1990; ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) khai đã được UBND xã Vĩnh Thanh ra quyết định cách ly y tế tại nhà với thời hạn 21 ngày (từ ngày 10 đến 31-7), do có tiếp xúc với F1.

Lê Thị Út làm việc với cơ quan công an

Tuy nhiên, sáng 16-7, người này đã điều khiển xe máy từ nhà chạy đến chợ phường 7, TP Cà Mau để mua bán rau và ghé chốt phòng chống dịch Covid-19 để khai báo y tế, đồng thời trình phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trước đó, Út đã 2 lần xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Với tinh thần cảnh giác, người dân đã phát hiện rồi báo công an mời Út về làm việc và lập biên bản. Sự việc đã được các đơn vị liên quan xử lý theo quy định.

Bên trong khu vực ông Giang cách ly tập trung. Ảnh: HÀ LONG

Cùng ngày, Công an huyện Tân Trụ (tỉnh Long An) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với một trường hợp trốn khỏi khu cách ly y tế.

Trước đó, ông Võ Phương Giang (SN 1979; ngụ xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) nằm trong diện tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 nên được đưa đến cách ly y tế tại khu cách ly tập trung huyện Tân Trụ.

Tuy nhiên, sau đó ông Giang đã leo hàng rào, trốn khỏi khu cách ly. Phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã tìm được ông Giang để đưa trở lại khu cách ly tập trung. Qua làm việc, ông Giang giải thích lý do bỏ trốn là vì… nhớ nhà.

Trước khi bỏ trốn, ông Giang đã có hành vi gây rối làm ảnh hưởng an ninh trật tự trong khu cách ly.

Tác giả: QUÂN PHÚC - HÀ LONG

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP