Xã hội

2 người tử vong do lật thuyền trong mưa lũ ở Hà Tĩnh

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn và người dân, người thân đã nỗ lực tìm kiếm được thi thể 2 người đi thả lưới bắt cá trong mưa lũ bị lật thuyền mất tích.

Chiều 5-9, lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cùng người dân nỗ lực khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích trên hồ nước Rào Mỹ Dương (xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân).

Người dân đội mưa dõi theo công tác tìm kiếm hai người mất tích.

Sáng cùng ngày, trên địa bàn huyện Nghi Xuân có mưa lớn, nước dâng cao, nhiều đoạn đường bị ngập. Một số người dân ở xã Xuân Viên chèo thuyền ra Rào Mỹ Dương thả lưới bắt cá lũ. Đến gần trưa cùng ngày, không may một chiếc thuyền bị lật khiến hai người bị đuối nước mất tích.

Ngay sau đó, UBND huyện Nghi Xuân đã điều động lực lượng công an, quân sự và người dân tìm kiếm cứu nạn.

Trưa cùng ngày, ông Lê Duy Hồng, Chủ tịch UBND xã Xuân Mỹ cho biết: "Chúng tôi huy động thêm người dân, thuyền nan ra tìm kiếm hai người dân mất tích".

Người thân đứng trên bờ cầu mong hy vọng điều kỳ diệu xảy ra, cầu hai người sống sót.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn, tìm kiếm, vớt đưa thi thể hai nạn nhân vào bờ.

Đến hơn 15 giờ chiều nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm vớt được thi thể anh Lê Văn Ninh và anh Lê Văn Long (cùng trú tại xã Xuân Mỹ). Điều kỳ diệu đã không xảy ra. Khi vớt thi thể lên, hai anh vẫn đang mặc áo mưa, chân đi ủng.

Trước đó, chiều 4-9, ông ông Lê Văn Bân (56 tuổi, công an viên, ở xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đi xe máy trên quốc lộ 15A đoạn qua thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê) thì bị gió thổi khiến áo mưa quấn vào bánh xe máy làm ông ngã xuống. Nước lũ đã cuốn ông Bân trôi vào kênh dẫn nước chảy vào hồ Bình Sơn khiến ông Bân tử vong.

Cán bộ chính quyền địa phương, người dân, người thân đã đưa tang ông Bân trong mưa lũ.

-Trước đó, vào đêm 1-9, chị Trương Thị Vinh (49 tuổi, xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa Đàn) đi bắt cá sau mưa lũ. Quá trình bắt cá, chị Vinh bị sẩy chân xuống hồ Đập Mới (huyện Nghĩa Đàn) bị tử vong.

Ngày 2-9, anh Hồ Vĩnh Hiệp (21 tuổi, trú xã An Hòa) cùng bố ra đồng thả lưới bắt cá thì không may anh bị trượt chân rơi xuống ao sâu. Người bố đã nỗ lực gọi mọi người đến cứu con nhưng khi vớt được anh Hiệp lên thì anh đã tử vong.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: Lật thuyền , tử vong , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP