Pháp luật

200 người dân Thanh Hóa, Hà Tĩnh bị lừa xuất khẩu lao động, mất gần 3 tỷ đồng

Lực lượng chức năng Đà Nẵng vừa bắt giữ 2 đối tượng đã lừa đảo gần 200 người ở các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc để chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng.

Ngày 17/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo gần 200 người có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc để chiếm đoạt 3 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Hai đối tượng lừa đảo bị bắt giữ

Theo điều tra, đầu tháng 5/2021, Vũ Đức Minh (SN 1982, trú phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội) và Đinh Hồng Quang (SN 1979, rú xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội) dùng giấy CMND giả để che giấu thân phận sau đó lên Facebook giới thiệu, móc nối với những người có nhu cầu sang Hàn Quốc lao động.

Hai đối tượng này cam kết với các nạn nhân mức lương làm việc tại Hàn Quốc sẽ không dưới 50 triệu đồng/tháng. Đồng thời, yêu cầu mỗi người phải nộp chi phí xuất cảnh là 10.000 USD/người.

Tin tưởng, đã có 165 người dân ở các tỉnh như Thanh Hóa, Hà Tĩnh,... đăng ký đi xuất khẩu lao động. Tại Hà Nội, mỗi người đã nộp cho Minh và Quang 5 triệu đồng tiền khám sức khoẻ và xét nghiệm Covid-19.

Đến ngày 13/5, Minh và Quang hẹn 165 người vào Đà Nẵng, giới thiệu về một số khách sạn ở quận Ngũ Hành Sơn ở lại. Tiếp đó, 2 đối tượng này thu thêm mỗi người 300 USD với lý do "làm thẻ lên tàu" và hẹn tối 15/5 sẽ đưa mọi người ra cảng Tiên Sa để khởi hàng sang Hàn Quốc.

Sau khi chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng của các bị hại số tiền, 2 "siêu lừa" này đã điều khiểu ôtô cá nhân trốn vào TP.HCM và các tỉnh miền Tây, sau đó tiếp tục trốn ra các tỉnh phía Bắc, để tránh cơ quan điều tra phát hiện.

Vào cuộc truy vết, đến ngày 16/11, Công an Đà Nẵng bắt được 2 Minh và Quang khi đang lẩn trốn lẩn trốn tại Hòa Bình và Hà Nội.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP