Giáo dục

28 học sinh và phụ huynh Tiểu học Xuân Phương được về nhà đón Tết

Thông tin từ BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm, tối nay (29 Tết), 28 mẫu có kết quả âm tính của phụ huynh và học sinh tại điểm cách ly Tiểu học Xuân Phương sẽ được về nhà đón Tết và tự cách ly ở nhà. Quận sẽ có xe đưa các con về và bàn giao để địa phương quản lý.

Sáng nay, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 3 cho 28 phụ huynh và học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương. Đến nay, kết quả 28 mẫu này đều âm tính. “Tại sao là 28 phụ huynh, học sinh mà không phải là tất cả các em đang cách ly ở điểm cách ly Xuân Phương? Vì trước khi xét nghiệm và quyết định cho các em về tự cách ly hay không, chúng tôi phải rà soát các trường hợp đủ điều kiện cách ly tại nhà. Gia đình các em phải có phòng riêng, có nhà vệ sinh riêng để tự cách ly đến hết 14 ngày ở nhà. Có nhiều gia đình không đủ điều kiện đó nên quận yêu cầu ở lại điểm cách ly tập trung để cách ly đủ 14 ngày theo quy định”- đại diện BCĐ cho biết.

Một hoạt động đón Tết cho các con tại Khu cách ly tập trung Tiểu học Xuân Phương

Số phụ huynh và giáo viên đủ điều kiện cách ly tại nhà còn lại sẽ được xét nghiệm vào ngày mai. Nếu kết quả âm tính, các phụ huynh và giáo viên sẽ được về cách ly tại nhà theo quy định.

Từ khu cách ly, cô giáo Lê Thị Tuyết Lan- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Phương cho biết: “Ở đây không thiếu thốn cái gì, em ạ. Mọi điều kiện cơ sở vật chất và tinh thần đều được quan tâm chu đáo. Mỗi ngày, bác sỹ đến khám 2 lần, đảm bảo an toàn cho bản thân và trách nhiệm với cả cộng đồng. Các con cũng vui lắm, đang nhảy múa tưng bừng đấy”- cô Lan nói thêm.

Tác giả: Nha Trang

Nguồn tin: Báo Kinh tế & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP