Du lịch

2/9 này, về Hải Dương quê hương của Văn Toàn - cầu thủ ghi bàn đưa Việt Nam vào bán kết ASIAD

Hải Dương, quê hương của cầu thủ Văn Toàn, người ghi bàn thắng quyết định đưa đội tuyển Việt Nam vào bán kết môn bóng đá nam ASIAD, là một địa điểm rất đáng đến trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới.

Dịp nghỉ lễ 2/9 tới đây là cơ hội tuyệt vời để bạn ghé đến Hải Dương, quê hương của cầu thủ Văn Toàn vừa ghi bàn thắng quyết định đưa Việt Nam vào bán kết môn bóng đá nam tại ASIAD.

Hải Dương có sự khí hậu thay đổi khá rõ rệt theo các mùa nên thời gian đẹp nhất và thích hợp nhất để du lịch Hải Dương chính là thời điểm bắt đầu vào thu này. Thời tiết mát mẻ, không nắng quá gắt tạo ra điều kiện thích hợp để du khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Dù cho du lịch Hải Dương không quá đa dạng về hình thức và nhiều địa điểm nổi bật nhưng bạn vẫn có thể sắp xếp một chuyến đi vài ngày để ghé đến những địa danh nức tiếng ở quê hương của Văn Toàn.

Chùa Thanh Mai

Chùa Thanh Mai tọa lạc tại xã Hoàng Hoa Thám, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, được thiền sư Pháp Loa, vị tổ thứ hai của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, xây dựng vào khoảng năm 1329. Trải qua nhiều thăng trầm, chùa đã được trùng tu, thu hút nhiều du khách thập phương đến lễ bái, tham quan.

Điểm đặc biệt của chùa Thanh Mai chính là rừng lá phong bao quanh chùa. Vào thời điểm này, lá phong vẫn còn xanh nhưng càng về cuối thu đầu đông, lá sẽ càng chuyển sang màu đỏ đẹp mắt.

Khung cảnh thiên nhiên ở đây thích hợp cho nhiều người muốn đi leo núi, dã ngoại hay tìm một nơi thanh tịnh nơi chốn cửa phật

Côn Sơn

Côn Sơn là nơi có phong cảnh thơ mộng, hữu tình, có núi, rừng, suối, hồ đan xen, hòa hợp nhau. Suối chảy rì rầm giống như những tiếng đàn cầm vang vọng giữa núi rừng mênh mông.

Buổi sáng, sương mờ bao phủ quanh đỉnh núi, để đến buổi trưa lại khoác lên mình tấm áo màu xanh tươi tắn. Du lịch Hải Dương, đến Côn Sơn là bạn được đến một vùng đất huyền bí với bao điều cần khám phá.

Làng gốm Chu Đậu

Gốm Chu Đậu, huyện Nam Sách tỉnh Hải Dương là một trong những làng gốm cổ nức tiếng cả nước. Nét đặc trưng của Gốm Chu Đậu thể hiện ở kiểu dáng, màu sắc, văn hóa và các họa tiết tinh xảo. Không chỉ thu hút khách trong nước, làng gốm Chu Đậu còn hấp dẫn đông đảo khách nước ngoài.

Du khách tới đây có thể tìm hiểu cách làm gốm, nung gốm hoặc trực tiếp cùng người dân tạo ra những sản phẩm từ bàn tay khéo léo.

Tác giả: Moon

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP