Đẹp

3 bước đơn giản dưỡng nhan sắc mùa hanh khô

Chăm sóc nhan sắc là việc phụ nữ thực hiện hàng ngày. Khi thời tiết khô hanh cần có thêm cách chăm sóc cụ thể, cầu kỳ hơn để có vẻ đẹp rạng rỡ.

Dưỡng da cầu kỳ hơn

Vào mùa hanh, làn da sẽ xuất hiện dấu hiệu khô, bong tróc nhiều hơn, vì thế, việc quan trọng nhất mà bạn cần đó là tăng cường độ ẩm da tối đa và làm sạch, tẩy da chết và dưỡng da thường xuyên. Sau khi tắm, rửa mặt với nước ấm bạn nên thoa kem dưỡng da, thoa các loại serum hoặc dầu thiên nhiên để duy trì độ ẩm cho làn da.

Lưu ý, các sản phẩm chăm sóc da nên ít có hương thơm. Tốt nhất, bạn nên đổi các sản phẩm dưỡng da từ thời tiết nóng ẩm sang các sản phẩm chuyên chăm sóc cho mùa khô. Theo các chuyên gia, bạn không nên để da cọ xát trực tiếp với các chất liệu như len, dạ mà thay vào đó, bạn nên để da được thân thiện với các chất liệu mềm mại, thoáng khí trước. Găng tay dạ, len nên được lót bông hoặc lụa bên trong.

Không nên gội đầu thường xuyên

Nếu bạn có thói quen gội đầu thường xuyên thì vào mùa hanh, bạn nên hạn chế. Bởi gội đầu quá thường xuyên sẽ khiến da đầu mất đi một lượng dầu đáng kể khiến tóc dễ bị xơ, rối. Sau khi gội đầu xong, bạn nên để tóc khô tự nhiên hoặc sấy ở nhiệt độ thấp, nhiệt độ cao, tốc độ gió thổi mạnh càng khiến tóc dễ hư tổn. Không nên sấy tóc khô mà chỉ nên khô khoảng 50-60%. Khi ra ngoài, bạn nên đội mũ để bảo vệ tóc. Tránh gội đầu bằng nước nóng và nên ủ tóc ít nhất 1 lần/tuần.

Chăm sóc làn môi

Để tránh các hiện tượng xấu về môi như khô, nẻ, bạn cần tránh liếm môi. Thay vào đó nên tẩy da chết cho môi 2 lần/tuần với các sản phẩm thiên nhiên, sau đó thoa dưỡng, sản phẩm này cần có chỉ số SPF tối thiểu 15. Nếu sản phẩm chăm sóc môi gây ra cảm giác ngứa ngáy, hãy thử chuyển sang một sản phẩm khác ngay.

Tác giả: Đông Vy

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

  Từ khóa: kem dưỡng da , Serum , dưỡng da

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP