Đẹp

3 cách sạch mụn ở lưng vô cùng đơn giản

Bạn có thể trị mụn ở lưng tại nhà bằng bí quyết cực đơn giản mà không tốn nhiều thời gian.

Nguyên nhân gây ra mụn lưng là gì?

Nguyên nhân chính gây tình trạng mụn ở lưng đó là do các tuyến nội tiết ở lưng hoạt động quá mạnh, gây tích tụ bã nhờ và da chết dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn. Mụn lưng thường xuất hiện ở những người có thói quen ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ,… Vì vậy, bạn nên ăn các thực phẩm tươi mát, nhiều chất xơ, rau củ quả chứa nhiều vitamin sẽ tốt cho sức khỏe và da của bạn hơn.

Áp lực do cuộc sống, công việc, học tập cũng là một trong những lý do gây mụn mọc ở lưng. Ngoài việc tắm rửa thường xuyên bạn cũng nên tẩy da chết ở lưng 2 lần/ tuần. Bởi da chết cũng chính là nguyên nhân gây ra mụn.

Bí quyết sạch mụn ở lưng

Chanh tươi

Theo Livestrong, phương pháp trị mụn vùng đơn giản với chanh là chà trực tiếp lên vùng da bị mụn, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện khoảng 1-2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Lưu ý, cách này không nên áp dụng với những người có làn da quá mỏng và nhạy cảm. Ngoài ra, chanh có thể làm khiến da mẫn cảm với ánh nắng mặt trời, vì vậy, bạn cần bôi kem chống nắng hoặc che lưng nếu muốn đi ra ngoài nắng.

Cà chua

Bạn hãy dùng một quả cà chua chín, cắt đôi rồi chà lên vùng da bị mụn, để nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch. Cà chua có thể nhạy cảm so với vùng mặt, nhưng lại rất hữu ích trong việc điều trị mụn, sẹo trứng cá trên lưng, đặc biệt nếu bạn có làn da nhờn.

Muối hạt

Bạn có thể ngâm trong mình trong bồn tắm có pha muối hạt trong 20-30 phút. Nếu da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không bôi thêm sản phẩm dưỡng da nào. Nhưng nếu da khô, bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm nhẹ lên lưng sau khi tắm.

Bạn cũng có thể sử dụng một bình xịt, phun nước muối loãng lên những vùng da bị mụn 1-2 lần/ngày. Thực hiện đều đặn, chúng sẽ có tác dụng đáng kể.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP