Đẹp

3 cách trị mụn đầu đen tại nhà cực nhanh

Bạn đã tìm nhiều cách trị mụn đầu đen nhưng không được thì hãy thử những bí quyết dưới đây nhé.

Mụn đầu đen hình thành như thế nào?

Mụn đầu đen xuất hiện khi nội tiết tố androgen tăng nhiều sẽ thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ. Trong khi đó tế bào chết và bụi bẩn tích tụ ở bên trong của lỗ chân lông kèm với sự hoạt động của vi khuẩn sẽ hình thành mụn.

Những mụn đầu đen có trên mũi chúng ta thực chất có tên gọi là sợi bã nhờn và khi tiếp xúc với không khí sẽ oxi hóa kèm theo tác động bụi bẩn từ môi trường nên sẽ chuyển màu đen ở phía đầu mụn.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Không rửa mặt thường xuyên: Nguyên nhân chính hình thành mụn đầu đen là do bụi bẩn vì vậy trong suốt 1 ngày chúng ta tiếp xúc với bụi bẩn mà không được vệ sinh sạch thì nguy cơ bị mụn đầu đen là rất cao.

Khi đang mang thai: Nội tiết tố androgen của người đang mang thai sẽ tăng và kích thích da tiết dầu bã nhờn - nguyên nhân hình thành mụn đầu đen.

Vi khuẩn: Những vi khuẩn có trên da nếu trong điều kiện thuận lợi sẽ phát triển mạnh mẽ và trở thành mụn đầu đen, mụn trứng cá và có thể gây tình trạng tấy đỏ, tạo thành mụn bọc.

Sử dụng rượu, bia, thuốc lá: Khói thuốc lá có chứa hắc ín, tro và nhiều hóa chất gây hại cho da, làm tổn thương da, tắc nghẽn lỗ chân lông khiến mồ hôi không thoát ra được và hình thành mụn đầu đen.

Trị mụn đầu đen tại nhà

Bột baking soda

Để loại bỏ mụn đầu đen, tất cả những gì bạn cần làm là lấy một muỗng canh bột baking soda pha với hai muỗng canh nước.

Trộn đều chúng để tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp này lên trên khu vực bị ảnh hưởng và giữ nó trong ít nhất 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là một phương thuốc phổ biến để loại bỏ mụn đầu đen.

Lấy lòng trắng trứng trộn đều với một thìa mật ong và thoa hỗn hợp này vào khu vực mụn. Để hỗn hợp khô hoàn toàn, sau đó rửa sạch bằng nước. Bạn có thể thử cách này một hoặc hai lần một tuần.

Trà xanh

Bạn có thể sử dụng trà xanh để loại bỏ mụn đầu đen. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ các tạp chất có hại và giúp làm đẹp làn da.

Lấy 2 muỗng canh bột lá trà xanh khô và thêm nước vào trộn thành một hỗn hợp sệt, đắp lên vùng da ảnh hưởng trong khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP