Bạn cần biết

3 dấu hiệu cảnh báo lượng đường trong máu đang tăng cao, dù có 1 biểu hiện cũng cần đi khám sớm

Theo Viện Quốc gia về Bệnh tiểu đường, Bệnh tiêu hóa và Thận Hoa kỳ, nếu thấy chân tay có những dấu hiệu này, hãy nghĩ đến khả năng lượng đường trong máu đang tăng lên.

Khi mức sống được cải thiện, chế độ ăn uống mỗi ngày của người dân cũng trở nên phong phú hơn. Thế nhưng, thói quen ăn uống xấu và sinh hoạt không lành mạnh sẽ mang lại nhiều vấn đề cho cơ thể.

Một trong những vấn đề sức khỏe ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại là bệnh tiểu đường. Lượng đường trong máu cao mang lại cho mọi người những vấn đề tương đối nghiêm trọng. Đáng nói, nhiều người còn không nhận ra là mình đang có dấu hiệu lượng đường trong máu tăng lên, để rồi tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

Các triệu chứng của bệnh đái tháo đường giai đoạn đầu rất khó xác định do không điển hình và dễ nhầm lẫn với triệu chứng các bệnh khác. Tuy nhiên, nếu chúng ta quan tâm và biết cách kiểm soát tốt sức khỏe, thì có thể phát hiện được bệnh đái tháo đường từ rất sớm.

Ngoài những dấu hiệu điển hình như khát nước, đi tiểu nhiều lần, lượng nước tiểu tăng, thường xuyên mệt mỏi, cơ thể yếu, ăn nhiều nhưng sụt cân... thì bạn có thể nhìn vào tay và chân của mình để biết liệu có phải lượng đường huyết trong cơ thể đang tăng hay không.

Vậy tay chân xuất hiện thay đổi như thế nào là báo hiệu lượng đường trong máu tăng cao?

Theo Viện Quốc gia về Bệnh tiểu đường, Bệnh tiêu hóa và Thận Hoa Kỳ, nếu thấy chân tay có những dấu hiệu này, hãy nghĩ đến khả năng lượng đường trong máu đang tăng lên.

1. Tay chân có cảm giác tê

Trong cuộc sống hàng ngày, bất kì ai cũng có thể xuất hiện hiện tượng tê tay chân. Hiện tượng này chỉ xảy ra thỉnh thoảng, có thể do duy trì một tư thế quá lâu và sẽ biến mất sau khi nghỉ ngơi.

Còn trong trường hợp thường xuyên xuất hiện tình trạng tê tay chân thì cần phải chú ý, rất có thể là cơ thể đang nhắc nhở bạn về lượng đường trong máu tăng lên. Khi lượng đường trong máu tăng lên, sự trao đổi chất của cơ thể sẽ dễ bị ảnh hưởng, có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh, cũng sẽ xuất hiện tình trạng tê tay chân.

2. Tay chân đổ mồ hôi nhiều hơn

Đổ mồ hôi là biểu hiện sinh lý bình thường, nhất là trong thời tiết nóng hoặc khi tập thể dục cường độ cao. Đây là tình trạng bình thường của cơ thể. Nhưng tay chân vô cớ đổ mồ hôi nhiều, hơn nữa lại còn kéo dài rất lâu, thì rất có thể liên quan đến bệnh lý, kể cả tình trạng đường trong máu cao.

Khi lượng đường trong máu của cơ thể tăng cao tức là quá trình cơ thể chuyển hóa đường dễ dàng xảy ra vấn đề, do đó cũng sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến dây thần kinh, da cũng sẽ có biểu hiện bất thường, bao gồm cả ra nhiều mồ hôi ở tay chân.

3. Cảm giác ngứa ở tay và chân

Khi lượng đường trong máu tăng lên, da sẽ dễ bị các vấn đề liên quan, cảm giác ngứa cũng sẽ tăng lên rõ rệt. Ngoài ra khi lượng đường trong máu tăng lên rất dễ xảy ra tình trạng muốn uống nước.

Điều đó có nghĩa là độ ẩm trong cơ thể không đủ, rất dễ xảy ra tình trạng da khô. Khi da khô, tay chân cũng sẽ dễ bị cảm giác ngứa. Ngoài ra, còn có thể xuất hiện tình huống vết thương lành chậm, nếu phát hiện có tình huống như vậy, nên chú ý điều tiết đường huyết, không thể để mặc kệ khiến bệnh nặng hơn.

Nếu thấy các dấu hiệu xuất hiện ở tay và chân như trên thì hãy nghĩ đến khả năng lượng đường trong máu tăng lên. Dù chỉ gặp một dấu hiệu thì cũng cần đi khám sớm để được chẩn đoán bệnh kịp thời. Điều tiếp theo cần làm là điều chỉnh lượng đường trong máu, không thể để cho lượng đường trong máu tăng trở lại.

Ngoài ra, trong cuộc sống bạn cũng cần duy trì những thói quen tốt để kiểm soát lượng đường trong máu.

Tác giả: TT

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP