Xã hội

3 điều dưỡng viên hiến máu, cứu sản phụ qua cơn nguy kịch

Ghi nhận nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của 3 nữ điều dưỡng thuộc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đã trao tặng giấy khen để kịp thời động viên, khích lệ.

Các điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An hiến máu cứu sản phụ Vi Thị L. qua cơn nguy kịch.

Trước đó, vào ngày 17/7, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An (đóng tại thị xã Thái Hòa) tiếp nhận bệnh nhân Vi Thị L. (18 tuổi, trú ở xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) được chuyển đến trong tình trạng mất máu, rau bong non, thai 25 tuần chết lưu. Sản phụ ngay sau đó được nhanh chóng chuyển lên nhà mổ để phẫu thuật lấy thai, rau.

Do sản phụ L. thuộc nhóm máu A nhưng kho máu của bệnh viện không có sẵn. Ngay lập tức các nhân viên y tế thuộc Câu lạc bộ Ngân hàng Máu sống của bệnh viện đã được huy động để thử máu nhằm tìm người có cùng nhóm máu với bệnh nhân.

Rất may, 3 điều dưỡng viên gồm: Ngô Thị Thu, Đậu Thị Thanh Huệ và Nguyễn Thị Sương trùng với nhóm máu A và đã hiến 3 đơn vị máu. Việc hiến máu kịp thời của nhân viên bệnh viện đã kịp thời cứu sản phụ L. qua cơn nguy kịch.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An ông Dương Đình Chỉnh trao tặng Giấy khen cho 3 điều dưỡng viên và đại diện CLB Ngân hàng máu sống BV Đa khoa Tây Bắc Nghệ An.

Ghi nhận nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của các nhân viên của bệnh viện. Ngày 7/8/2019, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An ông Dương Đình Chỉnh đã trao tặng giấy khen cho 3 cá nhân trên và Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh Nghệ An đã vận động hiến được gần 16.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong việc cấp cứu và điều trị bệnh; kịp thời cứu sống những bệnh nhân trong tình trạng hiểm nghèo do thiếu máu.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP