Đẹp

3 loại mỹ phẩm không thể thiếu để ngăn chặn lão hóa da

Kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, xịt khoáng là loại mỹ phẩm không thể thiếu khi ngăn chặn lão hóa da.

Nguyên nhân gây lão hóa

Lão hóa da thường do 2 nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó, các nguyên nhân chủ quan là “thủ phạm” gây nên tình trạng lão hóa da.

Các nguyên nhân chủ quan có thể kể đến là đầu óc căng thẳng, hay chịu stress; chế độ ăn ít rau quả, thường xuyên uống rượu bia, chất kích thích, thức quá khuya. Ngoài ra, càng lớn tuổi, sự hình thành collagen, elastin, sản sinh tế bào càng giảm, làm cho cấu trúc này trở nên lỏng lẻo, giảm đi sự đàn hồi vốn có của làn da khi còn trẻ.

Bên cạnh đó là các nguyên nhân khách quan như: do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia UV; sống ở môi trường bị ô nhiễm nặng như khói bụi, khí thải, môi trường khô nóng hoặc khô lạnh. Lạm dụng mỹ phẩm quá đà, sử dụng không đúng cách cũng khiến da nhanh lão hóa.

Kem dưỡng ẩm

Việc đóng vai trò quan trọng đầu tiên đó là sử dụng kem dưỡng ẩm cho da. Lựa chọn loại kem(dầu) dưỡng ẩm phù hợp, loại dành riêng cho mặt và loại dùng cho body, sử dụng vào 3 buổi: sáng, tối và cả sau khi tắm, hoặc nếu da bạn quá khô thì tốt nhất nên dùng các loại dầu dưỡng ẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như: dầu dừa, oliu, cacao, mật ong, lô hội…. là sự lựa chọn phù hợp nhất. Việc dưỡng ẩm cho da thường xuyên sẽ tạo điểu kiện kích thích cho tế bào mới khỏe mạnh phát triển thay thế lớp da cũ đã chết.

Để việc dưỡng ẩm đạt kết quả, bạn nên làm sạch da rồi sau đó thoa kem hoặc dầu dưỡng ẩm, kết hợp massage nhẹ nhàng 15-20 phút để da có thể hấp thu dầu dưỡng ẩm một cách dễ dàng hơn, phát huy tối ưu hiệu quả chăm sóc da hơn nhé.

Kem chống nắng là vật bất ly thân

Sẽ “công cốc” nếu bạn chỉ chăm dưỡng da mà quên đi mất làn da cũng cần được bảo vệ dưới những tác động xấu từ môi trường ngoài.

Đừng quên chống nắng mỗi ngày cho da và lặp lại sau mỗi 2 tiếng nếu bạn hoạt động quá nhiều ngoài trời nhé.
Việc bỏ qua bước bảo vệ da sẽ khiến làn da khô của bạn nhanh chóng bị lão hóa, xuất hiện nếp nhăn, mất đi độ đàn hồi cũng như tình trạng sạm nám sẽ rất nhanh xảy đến.

Xịt khoáng làn da

Xịt khoáng là bước cấp nước trực tiếp lên làn da, giữ cho chúng luôn hồng hào và căng mướt.

Làn da khô nên sử dụng xịt khoáng hơn là sử dụng nước hoa hồng vì chúng giúp cân bằng độ ẩm cho da hoàn thiện hơn. Sử dụng mỗi ngày 3-4 lần để hiệu quả dưỡng đạt cao nhất nhé.

Ngoài ra, đừng quên việc làm sạch da, tẩy da chết phù hợp để giúp chúng luôn duy trì tuổi xuân.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: giảm nếp nhăn , lão hóa

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP