Xã hội

3 người đàn ông ở Quảng Trị hôn mê sâu nghi bị ngộ độc rượu

Cả 3 nạn nhân nguy kịch đều dùng các loại thức ăn, đồ uống trong đó có rượu, bia trong bữa tiệc chiều 23/12.

Ngày 25/12, UBND xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) xác nhận với báo Người lao động, trên địa bàn vừa có 3 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch nghi bị ngộ độc thực phẩm. UBND xã Triệu Độ hiện đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ việc.

3 người bị ngộ độc gồm ông Nguyễn Văn Nhật (48 tuổi, trú thôn An Giạ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong) đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị; ông Lê Văn Xược (64 tuổi, thôn Quy Hà, xã Triệu Độ) và ông Hoàng Thanh Chiến (58 tuổi, thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong) đều đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Huế.

1 trong 3 trường hợp bị ngộ độc được đưa đi cấp cứu.

Theo Vov.vn, trước đó, cả 3 nạn nhân đều dùng các loại thức ăn, đồ uống trong đó có rượu, bia. Riêng ông Nguyễn Văn Nhật, theo người nhà cho biết, sau bữa tiệc chiều 23/12, ông Nhật về nhà với biểu hiện say rượu. Hôm sau, ông Nhật có biểu hiện mệt mỏi nên không thể đến cơ quan làm việc. Đến rạng sáng 25/12, ông Nhật than mệt, chóng mặt nên được gia đình đưa đến bệnh viện. Sau đó, ông Nhật bị hôn mê sâu, phải điều trị tích cực tại bệnh viện.

Theo đại diện khoa Hồi sức tích cực-chống độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, bệnh nhân Nguyễn Văn Nhật nhập viện trong tình trạng nguy kịch với triệu chứng ngộ độc methanol có trong rượu.

Ông Nguyễn Chơn Hoà, Chủ tịch UBND xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan chức năng phối hợp với địa phương đang làm rõ vụ việc.

“Hiện chưa xác định được nguyên nhân ngộ độc thực phẩm. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, lấy các vật phẩm để xét nghiệm”- ông Nguyễn Chơn Hòa cho biết.

Theo báo VTV.vn, ThS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai cho biết: Đã lại xuất hiện những ca ngộ độc rượu trong dịp cuối năm. Thực trạng rất đáng cảnh báo sớm khi mà mùa lễ tết năm ngoái số lượng người mắc ngộ độc rượu tăng đột biến với nguyên nhân chủ yếu do rượu có chứa methanol.

Chỉ trong năm 2017, cả nước đã ghi nhận gần 120 ca ngộ độc rượu với 11 trường hợp tử vong. Dịp lễ tết, các loại rượu nói riêng thường gia tăng đột biến. Bên cạnh các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu chấp hành tốt các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, còn rất nhiều cơ sở, cá nhân lợi dụng thời điểm này để sản xuất, kinh doanh rượu không bảo đảm an toàn thực phẩm, tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc cho người tiêu dùng.

Theo cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế), để bảo đảm an toàn thực phẩm dịp lễ tết, người tiêu dùng không được uống cồn công nghiệp vì có thể gây mù mắt và tử vong; không lạm dụng rượu, bia trong các ngày lê tết; không uống rượu ngâm với lá, rễ cây, phủ tạng động vật không rõ độc tính hay rượu ngâm theo kinh nghiệm cá nhân; không uống rượu khi: không biết đó là rượu gì, rượu không có nguồn gốc, xuất xứ, rượu không công bố tiêu chuẩn chất lượng; không uống rượu khi đang đói, mệt hoặc đang uống thuốc điều trị; trẻ em dưới 18 tuổi không được uống rượu, bia.

Bên cạnh đó, Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh mất vệ sinh không đảm bảo an toàn. Đồng thời, nói không với sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Tác giả: Phong Linh (t/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP