Pháp luật

3 người liên quan vụ giang hồ bao vây xe chở công an bị khởi tố

Sau vụ giang hồ bao vây xe chở công an ở Đồng Nai, cơ quan chức năng khởi tố 3 bị can. Những người có liên quan đang bị công an truy bắt.

Ngày 24/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với Ngô Đình Giang (tức Giang "36"), Nguyễn Duy Kỷ (tức Tuấn "Nhóc") và Mai Văn Căn về tội Gây rối trật tự công cộng.

Liên quan vụ việc, Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) bị công an tạm giữ hình sự để làm rõ hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Công an có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc. Ảnh: Ngọc An.

Ông Lương là giám đốc doanh nghiệp xây dựng có trụ sở tại phường Thống Nhất, đại biểu HĐND phường Thống Nhất.

"Chúng tôi đã báo vụ việc với HĐND TP Biên Hòa và Công an TP Biên Hòa", một cán bộ làm việc tại HĐND phường Thống Nhất nói.

Đến nay, cơ quan điều tra đã xác định 10 người có liên quan trực tiếp đến vụ chặn xe chở công an, gây rối công cộng. Ngoài 4 người bị bắt, cảnh sát đang truy bắt số người còn lại để phục vụ điều tra.

Cảnh sát khám xét nơi làm việc của ông Nguyễn Tấn Lương hôm 20/6. Ảnh: Ngọc An.

Trước đó, trưa 12/6, ông Nguyễn Tấn Lương và Lê Võ Trường Hải cùng 8 thanh niên khác ăn nhậu tại phòng VIP 8 quán Lâm Viên (TP Biên Hòa).

Cũng thời gian này, nhóm 4 người gồm Phạm Văn Hiền (doanh nhân) cùng ông Đinh Tú Anh, Nguyễn Quang Trường (cán bộ công an làm việc tại Công an Đồng Nai) và ông Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng cảnh sát PCCC Công an Đồng Nai) ăn nhậu ở phòng VIP 2 quán Lâm Viên.

Khi nhậu ở quán này, ông Hiền chạy ra khỏi phòng và vô tình nôn ói trúng người của Lương nên xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát.

Nhóm công an và ông Hiền sau đó lên ôtô rời khỏi quán nhưng nhưng bị nhóm thanh niên đuổi theo và chặn xe.

Lúc này, Giang nhận được thông tin từ ông Lương nên cùng hàng chục giang hồ khác đến giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, Tuấn có hành vi đập vào ôtô của công an, chửi bới và đòi "xử" những người trong xe.

Trước tình huống trên, ông Hiền và công an ngồi trên xe, khóa chặt cửa chờ tổ công tác đến xử lý.

Lực lượng cảnh sát 113 sau đó có mặt. Nhóm thanh niên sau đó cũng rời khỏi hiện trường.

Liên quan vụ việc, Công an tỉnh Đồng Nai cũng tạm đình chỉ công tác một tháng đối với trung tá Đinh Tú Anh và trung tá Nguyễn Quang Trường để làm rõ vụ việc.

Vị trí xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Ngọc An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP