Bạn cần biết

3 thời điểm "vàng" bạn nên uống nước mật ong để có tác dụng tốt nhất

Dưới đây là những thời điểm bạn nên uống mật ong để phát huy tốt nhất công dụng của chúng.

Sau khi thức dậy

Uống một cốc nước chanh mật ong ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng là cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Thói quen này sẽ làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể thải độc kịp thời. Uống chanh mật ong trước bữa sáng cũng sẽ giúp cơ thể bổ sung năng lượng, loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng.

Tuy nhiên, vì lúc này mới là sáng sớm, bụng rỗng sau một đêm nên chúng ta chỉ nên pha vài giọt nước cốt chanh thôi để không hại dạ dày. Những người bị đau dạ dày thì không nên uống ngay sau khi thức dậy.

Lưu ý: Vào buổi sáng, một lượng nước lớn trong cơ thể đã được chuyển hóa, độ nhớt máu tăng cao... Vì vậy mọi người nên uống một cốc nước ấm để làm loãng độ nhớt của máu, sau đó mới nghĩ đến việc uống nước mật ong hay nước chanh mật ong.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Sau bữa ăn sáng, trưa, tối

Theo các chuyên gia, sau khi ăn xong tầm 15 phút, chúng ta có thể uống một cốc nước chanh mật ong pha với nước ấm, thêm vài sợi gừng vào để kích thích vị giác. Uống nước chanh mật ong vào thời điểm này sẽ giúp chúng ta có cảm giác no lâu và hạn chế ăn vào bữa tiếp theo. Nhờ đó, bạn sẽ không nạp quá nhiều thực phẩm vào cơ thể, không lo tăng cân hay béo.

Ngoài ra, những dưỡng chất trong chanh và mật ong còn giúp cơ thể hạn chế hấp thụ tinh bột, chất béo trong thực phẩm. Do đó, uống chanh mật ong sau khi ăn là cách thích hợp cho những người đang muốn thải độc, giảm cân.

Buổi tối trước khi đi ngủ

Vào ban đêm, thận, gan, mật phải hoạt động nhiều hơn để đào thải độc tố và lọc máu cho cơ thể, vì vậy nếu bạn uống một cốc nước mật ong trước khi ngủ vào buổi tối sẽ giúp ích nhiều cho hoạt động thải độc này.

Mật ong giúp gan sản xuất glucose, thúc đẩy giải phóng hooc-mon đốt cháy chất béo. Bên cạnh đó, nó cũng giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn, cho cơ thể có trạng thái tốt nhất vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, hãy chú ý uống trước khi ngủ khoảng 1-2 giờ, đừng uống ngay trước khi đi ngủ vì sẽ khiến bạn đi vệ sinh vào ban đêm, làm gián đoạn giấc ngủ.

Những lưu ý khi sử dụng mật ong

- Trong mật ong có rất nhiều dưỡng chất và enzym hữu ích…. vì vậy để tránh làm phá hủy các hợp chất enzym này thì bạn chỉ nên pha mật ong với nước ấm từ 30-40 độ C.

Ngoài ra, tùy vào cơ địa của mỗi người hay những lúc thân nhiệt cao thấp, khỏe yếu… bạn có thể linh hoạt sử dụng mật ong. Nếu thuộc cơ địa nóng bạn có thể để cốc mật ong mát một chút rồi uống. Ngược lại khi cơ thể hơi lạnh, bạn nên dùng nước ấm pha với mật ong.

- Mật ong tuy tốt, nhưng không nên uống quá nhiều, mỗi ngày nhiều nhất chỉ nên uống 100ml. Không nên vì thấy mật ong tốt cho sức khỏe mà uống không điều độ. Mỗi ngày uống hai cốc nước pha mật ong, mỗi cốc cho một thìa mật ong là đủ.

- Không nên dùng đồ kim loại để chứa hoặc đựng mật ong. Trong mật ong có chứa rất nhiều các loại axit hữu cơ và đường rất dễ lên men biến thành axit etylenic chất này có thể ăn mòn kim loại làm tăng hàm lượng kim loại bên trong mật ong. Vì vậy thành phần dinh dưỡng của mật ong sẽ bị biến chất khi sử dụng dễ bị tác dụng không mong muốn.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP