Giới trẻ

30 công nhân đi bộ xuyên đêm từ Bình Định về quê, gói mì của CSGT khiến ai cũng rưng rưng nước mắt

Bắt gặp đoàn hơn 30 người đi bộ qua chốt, các chiến sĩ CSGT đã hỗ trợ lương thực, bố trí xe đón người dân về nhà.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ lại đoạn clip đoàn 30 công nhân đi bộ từ Bình Định về quê. Theo đó, đoạn video dài 57 giây, ghi lại hình ảnh đoàn người nối đuôi nhau đi bộ dưới trời nắng gắt. Khi biết được hoàn cảnh của đoàn, lực lượng cảnh sát đã hỗ trợ cho nhóm người này ăn uống, đồng thời thuê xe đưa 30 người hồi hương an toàn.

Đăng tải đoạn clip trên trang cá nhân, thiếu tá Đỗ Thành Sự chia sẻ: "Trong khi ổ bánh mì ở tỉnh Khánh Hòa đang là tâm điểm dư luận thì một lương thực khác là gói mì tôm đã giúp hàng nghìn người dân ấm lòng tại cửa ngõ Quảng Ngãi.

Nghìn người dân đồng bào H'rê, Cor ở vùng cao Quảng Ngãi làm thuê khai thác gỗ keo bị kẹt ở trên núi nhiều tỉnh, thành do dịch. Có hàng trăm người phải đi bộ ngày, đêm để về quê trong cảnh đói, khát.

Vừa đến đặt chân tới cửa ngõ Quảng Ngãi, những chiến sĩ công an kịp thời hỗ trợ những gói mì, hộp sữa, chai nước và cùng địa phương chuẩn bị những chuyến xe đưa đưa bà con về đến nhà an toàn".

Clip: 30 công nhân nghèo đi bộ xuyên đêm để về quê tránh dịch (Nguồn: Đỗ Thành Sự)

Trả lời phỏng vấn trên báo Tiền Phong, Thiếu tá Đỗ Thành Sự, Phòng Công tác Đảng và Chính trị (Công an tỉnh Quảng Ngãi), người đăng tải đoạn clip cho biết sự việc được anh ghi lại vào ngày 20/7 vừa qua.

Khi anh cùng các chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi làm nhiệm vụ tại chốt đèo Bình Đê - cửa ngõ giữa Bình Định và Quảng Ngãi thì bắt gặp đoàn người đi bộ qua chốt.

Nhóm công nhân được hỗ trợ ăn uống và thuê xe đưa về nhà (Ảnh chụp màn hình)

Qua tìm hiểu, các chiến sĩ biết được phần lớn công nhân là người dân huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) đi lao động tại thị xã Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định). Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các công nhân không có việc làm, cuộc sống khó khăn nên quyết định về quê. Quãng đường họ đi ước chừng khoảng 50km và một số người cho biết đã khởi hành đi từ 14h hôm trước (tức từ ngày 19/7)

Khi đến chốt kiểm dịch, đoàn công nhân đều đói lả bởi không còn một chút lương thực. Đoàn CSGT đã ngay lập tức lấy mì gói, sữa tại chốt tặng lại cho bà con chống đói. Đồng thời xin liên hệ với địa phương để xin phối hợp bố trí xe đón người dân về nhà.

Trước đó, người dùng mạng xã hội cũng chia sẻ lại hình ảnh 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An. Khi đến địa phận huyện Ninh Phước (Ninh Thuận), các chiến sĩ công an cũng như người dân địa phương đã bắt gặp 4 mẹ con và hỗ trợ thực phẩm, giúp đỡ tìm chỗ ăn ngủ. Một số nhà hảo tâm tìm đến tận nơi trao tặng tiền và mua vé tàu giúp họ trở về quê.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP