Đẹp

4 công thức pha chế nước chanh giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân

Uống nước chanh không chỉ giúp đốt cháy chất béo mà còn chăm sóc sức khỏe tổng thể của bạn vì nó được nạp với vitamin C, chất xơ, vitamin và chất khoáng.

Dưới đây là những cách pha nước chanh để uống hàng ngày rất đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất cao giúp thanh lọc và giảm cân hiệu quả.

Uống nước chanh được nhiều người ưa chuộng vì có thể giảm cân nhanh - Ảnh: minh họa

Chanh và mật ong

Nguyên liệu:

1 chén nước ấm.

1 quả chanh.

1 muỗng cà phê mật ong.

Cách làm:

Vắt chanh vào cốc nước ấm, cho thêm mật ong và khuấy đều. Giống như chanh, mật ong cũng thúc đẩy giảm cân. Đặc biệt uống chanh mật ong vào buổi sáng còn giúp tăng cường năng lượng, bạn sẽ luôn cảm thấy dồi dào sinh lực trong cả ngày dài.

Chanh và gừng

Để thực hiện, bạn cần nước cốt 2 trái chanh, cho vào 1 xoong nhỏ cùng vài lát gừng tươi, ninh nhỏ lửa. Khi nước sôi, hạ lửa và cho thêm 1 lít nước lọc cùng 2 miếng vỏ chanh rửa sạch. Để tầm 1 phút, sau đó tắt bếp để nguội. Vậy là bạn đã hoàn tất cách chế biến nước chanh pha gừng giúp giảm cân, giải độc cực tốt. Uống nước này trước mỗi bữa ăn 30 phút.

Nước vỏ chanh

Những lợi ích của chanh không chỉ có ở nước chanh, mà ngay cả vỏ cũng có lợi cho sức khỏe. Vỏ chanh bao gồm một thành phần được gọi là pectin, giúp giảm cân. Pectin thực sự có tác dụng giảm hấp thụ quá nhiều đường, do đó, giúp duy trì cân nặng của bạn.

Sử dụng 10 vỏ chanh, nấu chung với 200 ml nước. Nước sôi khoảng 10 phút cho vỏ ra hết chất thì tắt bếp, để nguội và uống. Nước vỏ chanh có vị hơi the và đắng, nên nếu bạn không quen có thể ăn một quả táo nhỏ ngay sau đó.

Nước chanh và quế

Nguyên liệu

1 ly nước.

1 quả chanh.

6-7 lá bạc hà.

Cách làm:

Sử dụng cối và chày để nghiền nát lá bạc hà rồi cho chúng vào một ly nước. Thêm một cốc nước và vắt nước cốt chanh vào, khuấy đều lên.

Bạc hà giàu chất chống oxy hóa và vitamin. Nó giúp làm dịu các thành ruột, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh cúm và dị ứng, giảm đau.

Uống nước chanh vào lúc nào giúp giảm cân hiệu quả nhất?

- Uống 1 ly nước chanh khi dạ dày còn trống rỗng vào buổi sáng.

- Uống 1 ly nước chanh với chút muối trong mỗi buổi tập luyện.

- Uống 1 ly nước chanh vào khoảng thời gian 30 phút trước bữa trưa và bữa tối.

Bạn chỉ cần chuẩn bị nước chanh để giảm cân trong vòng 5 phút và có rất nhiều cách chế biến nước chanh giảm cân khác nhau để không cảm thấy nhàm chán khi uống.

Tác giả: An Hoa (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP