Đẹp

4 dấu hiệu chứng tỏ làn da bị lão hóa sớm

Da có vết chân chim, lỗ chân lông to, xuất hiện nếp nhăn... là dấu hiệu chứng tỏ làn da bị lão hóa sớm.

Da trở nên khô hơn

Càng có tuổi, bạn sẽ càng gặp các vấn đề về khô da, bong tróc vì lớp dầu tự nhiên của cơ thể đang mất dần đi. Nguyên nhân ngoài sự thay đổi nội tiết tố còn do ảnh hưởng tiêu cực bởi lối sống không lành mạnh, không dùng kem chống nắng, thường xuyên bị căng thẳng... Để tránh điều này, theo bác sĩ Bowe, bạn nên chăm chỉ dùng kem chống nắng, sử dụng loại kem chứa các thành phần dưỡng ẩm như omegas, dầu dừa và đừng quên thư giãn làn da với phương pháp đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần, bạn có thể chọn những loại mặt nạ chứa Hyaluronic Acid, Vitamin E...

Xuất hiện những vết chân chim

Những vết châm chim xuất hiện nhất là ở khu vực xung quanh mắt - dấu hiệu đầu tiên cho thấy làn da của bạn bắt đầu lão hóa sớm. Bác sĩ Bowe giải thích: "Khi chúng ta già đi, quá trình tái tạo tế bào bắt đầu chậm lại, lớp sừng ngoài cùng của da dày lên và các sợi elastin trong lớp hạ bì rơi không còn giữ được sự săn chắc". Để phòng ngừa, bác sĩ Bowe khuyên chúng ta nên sử dụng thêm kem dưỡng mắt để bảo vệ vùng da mỏng manh này, bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần chứa peptide, yếu tố tăng trưởng tế bào hoặc tế bào gốc.

Da có nếp nhăn và bị chảy xệ

Những vết nhăn là dấu hiệu cho thấy collagen và elastin trong cơ thể bị giảm, khiến da mất tính đàn hồi. Phái đẹp có thể kiểm tra độ trẻ của làn da mình bằng cách kẹp một mảng da dưới hai ngón tay trong ít giây rồi thả ra. Làn da nào càng mất nhiều thời gian để trở về trạng thái bình thường càng có nguy cơ lão hóa cao.

Lỗ chân lông to và da mỏng dần

Bước sang độ tuổi ngoài 25, quá trình sản sinh các protein quan trọng bị chậm lại. Khi đó, da sẽ bị chùng giãn, quá trình sản sinh các bó sợi mới cũng chậm đi, khiến lỗ chân lông to dần. Tình trạng này kéo dài tạo điều kiện cho các vết nhăn hình thành và rõ rệt hơn. Cùng với đó, lượng hormone trong cơ thể cũng bị thay đổi, chất sắt bị thiếu thụt trong máu khiến da mỏng đi trông thấy.

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP