Cuộc sống

4 kiểu vợ chồng khó mà bỏ nhau nhất

Vợ chồng có thể bên nhau cả đời không phải vì tình yêu của họ lớn, mà là vì họ biết cách giữ và nuôi dưỡng tình yêu lâu dài. Luôn có những kiểu vợ chồng khó có thể rời xa nhau nhất, vì căn bản họ biết mình không thể sống thiếu đối phương.

Người ta cần có tình yêu để có một ngày thành vợ chồng nhưng sẽ cần nhiều hơn tình yêu để là vợ chồng cả đời. Vì tình yêu giữa đàn ông và phụ nữ khó mà vô điều kiện để tồn tại bất chấp thời gian. Sẽ có lúc tình yêu cũng chịu thua trước xô bồ cuộc sống, trước cám dỗ lôi kéo. Vợ chồng có thể bên nhau cả đời không phải vì tình yêu của họ lớn, mà là vì họ biết cách giữ và nuôi dưỡng tình yêu lâu dài.

Và luôn có những kiểu vợ chồng khó có thể rời xa nhau nhất, vì căn bản họ biết mình không thể sống thiếu đối phương.

Xem đối phương vừa là bạn đời, tri kỷ, và cả nhân tình

Kiểu vợ chồng này luôn xây dựng hình ảnh người chồng người vợ của mình không đơn giản chỉ là bạn đời. Với họ, đối phương không chỉ là người mình gọi là vợ chồng, là người trên danh nghĩa hộ khẩu, hay là người có trách nhiệm bổn phận trong gia đình. Trong tình yêu của cặp vợ chồng này, đối phương sẽ là tri kỷ, lẫn nhân tình. Giữa họ có trách nhiệm của bạn đời, có sự thấu hiểu tin cậy của tri kỷ và sự thu hút quyến rũ của nhân tình. Sự gắn kết này không chỉ là nghiêm túc, mà còn gần gũi và đầy gợi cảm.

Trong tình yêu của cặp vợ chồng này, đối phương sẽ là tri kỷ, lẫn nhân tình - Ảnh minh họa: Internet

Để hình thành một tình cảm vợ chồng thế này hoàn toàn không hề dễ. Nó bắt nguồn từ sự thân quen, bền bĩ bằng thấu hiểu, và giữ lấy nhau bằng sức hút đủ quyến rũ. Phải chia sẻ, hình thành lòng tin, như gắn bó không rời, nhưng vẫn đầy cám dỗ khi gần nhau. Và khi ấy trong mắt đối phương, bạn đời thật sự là duy nhất và không ai có thể thay đổi được.

Coi sự thủy chung là tự trọng, gia đình là sinh mệnh

Kiểu vợ chồng này luôn trao đổi với nhau về sự chung thủy. Vì với họ, chung thủy chính là tự trọng. Khi tự họ đánh mất thủy chung, là họ đang hủy hoại nhân phẩm của mình. Khi đối phương phản bội, chính là họ bị tổn hại sĩ diện. Và họ xem gia đình là sinh mệnh, là cội nguồn của sự sống. Vì ngay trong tâm tưởng, họ quý trọng nền tảng gia đình của bản thân và cả con cái. Cặp vợ chồng này có sự vững chắc về lòng chung thủy và quan niệm về gia đình. Họ sẽ luôn nhắc nhở nhau, và xem đó là thứ tín ngưỡng khó lòng vỡ vụn. Vì vậy, khi phản bội không xuất hiện, khi có sự ưu tiên và giữ gìn gia đình, họ chỉ còn nghĩ cách để cả hai thoải mái và hạnh phúc khi bên nhau nhất.

Cặp vợ chồng này có sự vững chắc về lòng chung thủy và quan niệm về gia đình - Ảnh minh họa: Internet

Biết duy trì cảm giác cần nhau và phải giữ lấy nhau

Kiểu vợ chồng này luôn biết cách giữ lấy nhau và duy trì cảm giác cần có nhau, cả vợ và chồng đều ý thức điều này. Cảm giác cần nhau không chỉ là cần anh giúp em cái này, hay cần giữ đúng trách nhiệm hay nghĩa vụ với bạn đời. Họ cho nhau cảm giác cần có nhau bên cạnh, cần nhau ủng hộ, cần nhau chia sẻ và thấu hiểu. Vì họ hiểu hôn nhân đã có quá nhiều mỏi mệt, và chỉ khi còn cần nhau thì mới còn bên nhau lâu dài. Và cả vợ chồng đều phải biết giữ lấy nhau. Không hẳn là vợ phải giữ chồng, mà chồng cũng có ý thức phải giữ vợ. Hôn nhân cần sự vun vén của cả hai, bình đẳng coi trọng nhau.

Hôn nhân cần sự vun vén của cả hai, bình đẳng coi trọng nhau - Ảnh minh họa: Internet

Tình dục quá hòa hợp

Đây sẽ là kiểu vợ chồng khó bỏ nhau nhất. Tình dục là nhu cầu, cũng là chất xúc tác hiệu dụng nhất trong hôn nhân. Nhiều cặp vợ chồng không thể ly hôn vì họ xem đối phương là bạn tình độc nhất. Và khi có sự thăng hoa riêng biệt cùng bạn đời, sự thấu hiểu và sẻ chia cũng dần được cải thiện hơn. Tình dục luôn là phương án làm lành dễ dàng nhất trong hôn nhân. Và khi vợ chồng hòa hợp chăn gối thì cũng khó có thể rời xa nhau.

Tác giả: PV

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: hạnh phúc , vợ chồng , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP