Đẹp

4 loại mặt nạ phục hồi làn da cháy nắng

Mặt nạ bột đậu xanh, nha đam, sữa chua... giúp bạn phục hồi làn da cháy nắng hiệu quả.

Mặt nạ bột đậu xanh

Trộn một muỗng canh bột đậu xanh với 2 muỗng cà phê sữa tươi, một ít bột nghệ và 2-3 giọt nước cốt chanh.

Bạn thoa chúng lên mặt và để khoảng 15 phút rồi sau đó rửa sạch. Bạn hãy áp dụng biện pháp này trong liên tiếp 4 tuần và sau đó duy trì với các phương pháp điều trị một lần mỗi tuần.

Cây lô hội (nha đam)

Nếu bạn không có cây lô hội trong nhà thì bạn có thể mua chúng ở chợ, siêu thị hay sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ lô hội nguyên chất. Gel bên trong cây lô hội đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để chữa nhiều loại bệnh, từ dạ dày khó chịu đến các bệnh nhiễm trùng.

Với làn da cháy nắng, đây cũng là một trong những cách cứu trợ hiệu quả. Bạn có thể thoa gel lô hội trực tiếp lên da để làm dịu những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.

Cách chữa cháy nắng bằng sữa chua

Sữa chua không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng, mà còn mang lại khá nhiều công dụng làm đẹp da tuyệt vời, trong đó có phục hồi làn da cháy nắng. Bởi vì, thành phần của nó có nhiều dưỡng chất rất hữu ích cho da như a xít lactic và nhiều loại vitamin, khoáng chất. Khi sử dụng, sữa chua sẽ nhanh chóng làm dịu da ngay trong những lần đầu tiên.

Rất đơn giản, bạn tắm hoặc rửa mặt sạch rồi lau khô da bằng khăn mềm. Ngay lúc da vẫn còn ẩm bạn nhẹ nhàng lấy sữa chua đã được bỏ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút thoa đều khắp da. Chờ khoảng 20 phút thì rửa sạch lại. Hãy đắp mặt nạ chữa cháy nắng bằng sữa chua 3 lần/tuần để có kết quả tối ưu nhất

Cách chữa cháy nắng bằng khoai tây

Khoai tây cũng chính là giải pháp lý tưởng dành cho những ai chẳng may có làn da bị cháy nắng vào ngày hè. Với axit pantothenic và các vitamin A, C, nhóm B, khoai tây vừa giúp đánh bật mảng sạm đen do ánh nắng, cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng da mềm mại, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Chữa cháy nắng bằng khoai tây tại nhà có hai cách đó là: dùng khoai tây luộc chín, nghiền nhuyễn rồi trộn chung với sữa tươi không đường đắp lên da và thoa nước ép khoai tây. Áp dụng đều đặn 3 – 4 lần/tuần, bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi trên làn da của mình, da vừa mịn màng trở lại vừa trắng đẹp hơn và không lo mụn xuất hiện.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP