Đẹp

4 loại thực phẩm cho làn da khỏe mạnh

Không chỉ các sản phẩm chăm sóc da, thực phẩm bạn ăn cũng ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Để bảo vệ làn da, bạn cần tiêu thụ một số loại thực phẩm với số lượng cần thiết. Dưới đây là 4 siêu thực phẩm cực tốt cho làn da khỏe mạnh.

Nhiều siêu thực phẩm cực tốt cho làn da.

Trứng

Trứng chứa nhiều protein kích thích làm săn chắc da, giúp điều trị các đốm đen và da không đều màu. Nó cũng ngăn ngừa tác động có hại từ ánh sáng mặt trời và ô nhiễm đối với da. Bạn có thể thêm trứng vào chế độ ăn uống hoặc thoa trực tiếp lòng trắng trứng lên mặt. Nó sẽ hấp thụ thêm dầu từ da của bạn và điều trị mụn nhọt. Đồng thời trứng cũng giúp điều trị da dầu rất hiệu quả. Mặt nạ lòng trắng trứng tự làm còn giúp bạn có được làn da sáng và mềm mại hơn.

Sô cô la đen

Tin tốt cho những người yêu thích sô cô la là nó giúp cải thiện sức khỏe làn da. Sự hiện diện của ca cao trong sô cô la đen đóng vai trò chính trong việc duy trì sức khỏe của da. Bột ca cao chứa nhiều chất chống oxy hóa bảo vệ làn da khỏi tác hại từ các gốc tự do.

Theo các nghiên cứu, tiêu thụ sô cô la đen cũng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch.

Trà xanh

Bạn có thể đã nghe nói về lợi ích của trà xanh để giảm cân nhưng bạn có biết trà xanh có thể mang lại lợi ích cho làn da? Trà xanh bảo vệ làn da khỏi bị hư hại và ngăn ngừa lão hóa. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Bạn có thể dùng hai tách trà xanh trong ngày để bảo vệ làn da.

Cà chua

Hầu hết mọi người không biết rằng cà chua rất tốt cho làn da. Cà chua rất giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Lycopene trong cà chua là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nó cũng có mặt trong một số loại trái cây khác như dưa hấu, ổi, nho... Bạn có thể dùng cà chua tươi xay nhuyễn đắp lên mặt để làm giảm các đốm đen, loại bỏ sạm da và làm cho làn da sáng tự nhiên.

Ngoài những thực phẩm trên, bạn hãy uống nhiều nước hơn. Nước giúp bạn tuôn độc tố khỏi da.

Tác giả: ĐĂNG TRÌNH

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP