Cuộc sống

4 lời đàn bà khôn ngoan có "cạy miệng" cũng không nói ra

Phụ nữ khôn ngoan sẽ có cách cư xử khác biệt so với người cố chấp. Những câu nói dưới đây được xem là "đại kỵ" với phụ nữ thông minh.

Muốn cuộc đời bình an, phụ nữ cần thận trọng trong lời ăn tiếng nói - Ảnh: Minh họa

- Không tùy tiện nổi cáu, nói lời khó nghe với người khác

Không nên tùy tiện nổi cáu với ai, bởi không ai thiếu nợ bạn cả. Hiện tại dù có đau khổ thế nào thì một thời gian ngoảnh đầu nhìn lại bạn sẽ phát hiện kỳ thực nó không có gì to tát cả. Chúng ta thường oán trách cuộc sống bất công với mình, kỳ thực căn bản cuộc sống không biết chúng ta là ai.

- Không đánh giá người khác

Con người sinh ra, không có ai là hoàn hảo. Vì thế đừng nên đánh giá người khác tốt hay xấu, bởi chính bản thân bạn cũng có nhiều khuyết điểm. Chưa kể sự tốt xấu của họ không ảnh hưởng gì tới miếng cơm manh áo của bạn.

Bịa chuyện hại người hoặc nói những sự tốt xấu của người khác gây ly gián, nhằm mưu lợi bản thân là việc tuyệt đối tránh. Triết học gia Vương Sung của Đông Hán từng nói: “Sàm ngôn thương thiện, thanh danh ô bạch” có nghĩa là không nên nói xấu sau lưng người khác bởi nó sẽ làm cho thiên hạ đều không được yên ổn.

- Đừng nói những lời làm tổn thương người khác

Luật nhân quả sớm muộn cũng sẽ đến vì thế bạn đừng nói những lời làm tổn thương người khác.

Nhiều người nói năng tùy tiện, thường khiến người khác bị tổn tương, có lúc “hại người ích ta”, nhưng cũng có khi “hại người hại mình”. Lời nói tổn thương người khác có thể chỉ là nhất thời, nhưng nhân cách của mình đã bị người ta xem thường, tổn thương ấy là vĩnh viễn.

- Đừng nói những lời kêu ngạo, khoe khoang

Khoe khoang sự giàu có, thì phải cẩn thận sau này sẽ bị phá sản. Khoe khoang vẻ đẹp bề ngoài, thì phải cẩn thận kẻo sau này bạn lại trở thành một người xấu xí. Bạn khoe khoang thành tích học tập tốt, thì phải cẩn thận kẻo sau này thi không đỗ... Tốt nhất đừng nên khoe khoang để khiến cho người đời không ganh tỵ với chúng ta mà ngược lại khiến họ bảo vệ chúng ta mới phải.

Thông tin trong bài viết bài viết mang tính chất chiêm nghiệm.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP