Đẹp

4 mẹo se lỗ chân lông tại nhà

Bên cạnh làn da trắng thì việc thu nhỏ lỗ chân lông với giúp làn da trở nên hoàn hảo.

Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ trên da, có chức năng đưa dầu và mồ hôi đến bề mặt da. Chức năng này giúp bạn giữ được độ ẩm, chống lại gió và lạnh, thậm chí là các vi khuẩn có hại cho da. Thế nên nếu bạn mong muốn lỗ chân lông biến mất là không thể được.

Nguyên nhân lỗ chân lông to

Khi tuyến dầu của da hoạt động sinh ra các chất nhờn, các chất này sẽ di chuyển qua màng của các lỗ chân lông. Mỗi người, mỗi loại da sẽ có một lượng dầu nhất định. Đây là cơ chế bình thường của cơ thể và không làm cho lỗ chân long to hơn.

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ khi cơ thể bạn tiết ra một lượng dầu quá nhiều cùng với lỗ chân lông của bạn bị một vật cản che lấp, chẳng hạn như cặn trang điểm, làm cho dầu thừa không thể thoát ra khỏi lỗ chân lông. Chính điều này làm cho lỗ chân lông của bạn trông to hơn.

Ngoài ra, còn có một số lí do tiêu biểu khác:

Di truyền: Nếu gia đình bạn có gen lỗ chân lông to thì bạn cũng không thể tránh được tình trạng này.

Tia UV: Tiếp xúc quá nhiều với tia UV khiến cấu trúc da bị phá hủy, lỗ chân lông theo đó cũng to lên.

Tuổi tác: Khi bạn càng lớn tuổi, da của bạn sẽ mất dần đi lượng collagen và elastin khiến da bị chảy xệ và ảnh hưởng đến kích thước lỗ chân lông.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông

Giấm táo

Đây là một chất làm se tự nhiên giúp loại bỏ dầu thừa trên da, đồng thời giúp se khít lỗ chân lông và giảm nguy cơ mụn nhọt. Giấm táo giúp cân bằng lại pH da.

Đá lạnh

Chườm đá lạnh lên khắp mặt sẽ giúp da se lại, nhờ đó khiến các lỗ chân lông bớt lộ liễu hơn. Hãy thực hiện thao tác này trong 15 phút, lặp lại 2-3 lần/ngày.

Baking soda

Hòa 1 thìa cà phê baking soda với một chút nước, thoa đều hỗn hợp lên mặt và để khô. Sau đó, hãy rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Thao tác này giúp se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn.

Mặt nạ lòng trắng trứng

Thoa lòng trắng trứng lên mặt và để khô. Thao tác này giúp da căng khít lại và giúp giảm kích thước các lỗ chân lông.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: Tieudung.vn
  Từ khóa: se lỗ chân lông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP