Du lịch

4 người dân bất ngờ phát hiện hang động nhũ thạch tuyệt đẹp trong lúc đi rừng

Hệ thống hang động Cô Lum vừa được người dân phát hiện ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) là chuỗi hang động có vẻ đẹp nguyên sơ với nhiều nhũ thạch tuyệt đẹp.

Hang động Cô Lum 1 tại xã Hướng Việt - Ảnh: Báo Quảng Trị

Ngày 29/6, trao đổi trên VTC News, ông Nguyễn Phú Sơn, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho hay, đơn vị vừa phối hợp với UBND xã Hướng Việt khảo sát hệ thống hang động Cô Lum tại thôn Tà Rùng (xã Hướng Việt) mới được người dân phát hiện.

Theo đó, đoàn khảo sát khám phá được 2 trong chuỗi hang động dày đặc tại đây, tuy nhiên vì không có thiết bị hỗ trợ chuyên dụng nên chỉ tiến sâu vào các hang khoảng 50m rồi quay trở ra.

Động có cấu trúc rất đa dạng, phức tạp, lối đi bên trong động tương đối nhiều, quanh co chằng chịt dễ nhầm lẫn, bởi vậy người dân địa phương đặt tên là Cô Lum (theo tiếng người Bru-Vân Kiều nghĩa là Mê Cung).

Đoàn khảo sát chụp hình lưu niệm cùng với những người dân phát hiện ra hang động - Ảnh: NĐT

Theo lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hóa, hệ thống hang động Cô Lum là chuỗi hang động có vẻ đẹp nguyên sơ với nhiều nhũ thạch tuyệt đẹp, có hình thù ký quái. Với rất nhiều nhũ thạch cao từ 1 đến 2 mét màu trắng. Đặc biệt có các khối nhũ vàng, trắng có hình thù rất ấn tượng giống như cây san hô, hình ông Thần Tài, ông Địa tọa lạc.

Theo Infonet, sau khi đi khảo sát sơ bộ xong, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hóa đã có báo cáo gửi Sở Văn hóa thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Trị.

Trong báo cáo đoàn có kiến nghị đưa hang động Cô Lum vào quy hoạch, nghiên cứu kêu gọi đầu tư, khai thác du lịch thời gian tới.

Được biết, hệ thống hang động Cô Lum được 4 người dân trú ở xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) phát hiện mới đây trong một lần đi rừng.

Tác giả: Cự Giải

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP