Đẹp

4 tác dụng làm đẹp từ than hoạt tính

Than hoạt tính có thể hút bỏ các hóa chất, bụi bẩn và độc tố trong nước và không khí. Than hoạt tính còn có tính năng nổi bật được ứng dụng trong việc làm đẹp hiệu quả.

Than hoạt tính gắn với độc tố và bụi bẩn của môi trường – những yếu tố góp phần gây ra mụn - Ảnh: Internet

Làm sạch da

Với khả năng thanh lọc tuyệt vời, than hoạt tính là một nguyên liệu giúp làm sạch da hiệu quả. Khi được sử dụng lên da, charcoal hoạt động như một chiếc nam châm hút sạch chất bẩn ra khỏi các lỗ chân lông.

Ngoài ra, phương pháp làm sạch da bằng than hoạt tính còn giúp các nàng “giải thoát” lỗ chân lông khỏi cặn dầu và chất bẩn giúp làn da của bạn “dễ thở” hơn, từ đó chống lại tình trạng bí da gây mụn. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm chứa thành phần than hoạt tính, phổ biến là sữa rửa mặt và xà phòng.

Tốt cho da nhờn

Các sản phẩm chứa activated charcoal nổi tiếng với khả năng hấp thụ bụi bẩn, chất nhờn và các tạp chất dư thừa trên bề mặt da.

Đây chính là lý do than hoạt tính thường được ứng dụng cho các dòng mỹ phẩm dành cho da dầu và da hỗn hợp. Điểm trừ duy nhất của dòng sản phẩm này chính là làm khô da và hủy đi lớp dầu bảo vệ trên da. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ xuất hiện khi bạn quá lạm dụng sản phẩm. Vì thế, các nàng nên cân nhắc liều lượng và thời gian sử dụng để tránh khỏi tình trạng kể trên.

Đối với các cô nàng da khô, có thể kết hợp mỹ phẩm than hoạt tính với các loại dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da.

Mặt nạ trị mụn

Trộn đều bột than hoạt tính, gel lô hội, nước hoa hồng, tinh dầu tràm và thoa trực tiếp hỗn hợp lên mặt. Đợi cho mặt nạ khô và cảm giác da hơi căng thì có thể rửa sạch bằng một chiếc khăn ẩm dấp nước lên mặt cho mềm rồi mới rửa sạch bằng nước. Than hoạt tính gắn với độc tố và bụi bẩn của môi trường – những yếu tố góp phần gây ra mụn.

Làm trắng răng

Nếu bạn đang đau đầu về tình trạng răng bị ố vàng, than hoạt tính có thể trở thành “vị cứu tinh” giải quyết vấn đề nan giải này cho bạn. Thông thường các vết ố vàng trên răng được gây ra bởi các loại thực phẩm như cà phê, trà và nước ngọt.

Ngoài ra, hút thuốc lá cũng là tác nhân gây vàng răng. Răng bị ố vàng khiến các nàng cảm thấy thiếu tự tin hơn trong cuộc sống. Giờ đây, sự xuất hiện của than hoạt tính chính là hy vọng của phái đẹp.

Tác giả: Quỳnh An (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP