Bạn cần biết

4 thực phẩm gây tăng cholesterol

Nội tạng động vật, lòng đỏ trứng gà... là thực phẩm có thể gây tăng cholesterol.

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật dễ sinh ra axit uric, đây là nguyên nhân gây bệnh gút ở một số người. Nguồn ảnh: Internet

Mặc dù nội tạng động vật cũng có thể cung cấp chất dinh dưỡng giúp những người bị thiếu máu do thiếu sắt có thể thuyên giảm hiệu quả sau khi ăn, nhưng không phải vì thế mà ăn càng nhiều càng tốt.

Nội tạng động vật dễ sinh ra axit uric, đây là nguyên nhân gây bệnh gút ở một số người. Nó cũng chứa nhiều cholesterol, nếu thu nạp với số lượng lớn, thường xuyên sẽ dễ khiến hàm lượng cholesterol vượt quá tiêu chuẩn. Vì vậy, cần phải kiểm soát lượng nội tạng động vật ăn vào trong khẩu phần ăn.

Lòng đỏ trứng gà

Trứng là thực phẩm phổ biến trong đời sống, không chỉ ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, ăn một quả trứng mỗi ngày có thể đáp ứng đủ nhu cầu protein, khoáng chất, vi lượng và vitamin của cơ thể.

Lòng đỏ trứng có chứa cholesterol và nếu tiêu thụ quá nhiều mức cholesterol sẽ vượt quá tiêu chuẩn kiểm soát. Chỉ ăn lòng trắng trứng và hạn chế lòng đỏ, để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, giảm thiểu những nguy cơ tiềm ẩn.

Pizza đông lạnh

Pizza không phải là bữa tối lành mạnh nhưng người trẻ hiện nay lại rất chuộng. Nếu đó là pizza phiên bản đông lạnh thì càng khiến cholesterol của bạn tăng vọt, rất đáng báo động.

Chuyên gia dinh dưỡng Lindsey DeSoto (chủ sở hữu của The Dietitian) cho biết, pizza đông lạnh được coi là một loại thực phẩm chế biến cực nhanh.

Ngoài ra, hầu hết các lớp phủ trên pizza đông lạnh là các loại thịt đã qua chế biến như pepperoni. Thịt chế biến cũng có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim do hàm lượng chất béo bão hòa cao.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không bao giờ có thể ăn pizza. DeSoto khuyên bạn nên ăn pizza tự làm với "chất lượng cao, nguyên liệu tự nhiên" và tránh các loại thịt đã qua chế biến.

Đồ chiên rán đông lạnh

Khi bạn muốn một món khai vị hoặc món ăn nhẹ nhanh chóng và đơn giản, các món chiên đông lạnh là cách dễ dàng để thỏa mãn cơn thèm đó.

Mặc dù đây là một biện pháp khắc phục cơn đói đơn giản nhưng đây không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang cố gắng giảm cholesterol.

TS Heidi Moretti (cố vấn dinh dưỡng tại Phòng thí nghiệm Sovereign) cho biết, thực phẩm chiên thuộc bất kỳ loại nào đều có hại cho những người có cholesterol cao.

Tất cả những thực phẩm này đều chứa ngũ cốc đã qua chế biến kỹ, đường tinh luyện, dầu đã qua chế biến và thường là sự kết hợp của cả ba thứ làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể.

Bằng cách gia tăng tình trạng viêm trong toàn bộ cơ thể, cholesterol có nhiều khả năng tích tụ trong thành động mạch và góp phần gây nên bệnh tim mạch.

Tác giả: Hướng Dương (th)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP