Cuộc sống

4 "vùng cấm" trong hôn nhân, bước vào rồi e không có lối ra, vợ chồng ly tán

Nếu vợ chồng không chạm vào những "vùng cấm" này, hôn nhân sẽ ít xáo trộn, hai người sẽ sống với nhau hạnh phúc hơn.

Một khi bước vào cuộc sống hôn nhân, chẳng ai mong muốn một ngày nào đó vợ chồng sẽ chia lìa đôi ngả cả. Tuy nhiên, mối quan hệ vợ chồng dù có tốt đẹp đến đâu cũng có những vùng cấm không được chạm vào, bởi một khi bước vào rồi thì vợ chồng dễ ly tán.

1. Ngoại tình

Một trong những điều cấm kỵ của hôn nhân chính là sự phản bội, ngoại tình. Có rất nhiều con đường dẫn tới “vùng đất cấm này”. Với đàn ông, có thể là do họ ham muốn của lạ, bù đắp sự thiếu sót của vợ, vui chơi qua đường,… nhưng phụ nữ ngoại tình thì đa phần là họ đã quá chán cuộc hôn nhân đó, muốn được quan tâm và sẻ chia, trút bầu tâm sự.

Tuy nhiên, dù ngoại tình với bất cứ lý do gì thì vẫn không thể chấp nhận được. Một khi chuyện “vụng trộm” bị phơi bày, nửa kia khó lòng tha thứ cho bạn được, sợ rằng trong lòng chỉ có sự hận thù và ghê tởm, nên tổ ấm ắt tan vỡ.

Vợ hoặc chồng một khi đã ngoại tình thì rất khó có đường lui, hôn nhân dễ đổ vỡ. (Ảnh minh họa)

2. Vợ chồng xa nhau

Một trong những điều quan trọng nhất trong hôn nhân là sự đồng hành. Thế nhưng, vì miếng cơm manh áo, vì các khoản chi tiêu trong gia đình mà không ít cặp vợ chồng phải tạm thời chia xa, vợ ở quê nhà chăm sóc con cái, chu toàn mọi việc trong nhà, còn chồng đi xa làm kinh tế, lâu lâu mới về một lần.

Nhưng có câu nói, đồng hành là lời tỏ tình lâu dài nhất, nếu vợ chồng xa cách lâu ngày thì nửa kia đau ốm không ai chăm sóc thì họ sẽ rất tủi thân. Vợ ở nhà việc gì cũng đến tay mình, lúc khó khăn không nhờ được chồng, không có bờ vai để dựa vào thì khó tránh khỏi buồn bực, chán nản.

Hơn nữa, vợ chồng xa nhau lâu ngày thì chuyện chăn gối cũng không được đầy đủ. Lúc này, cả hai rất dễ bị cám dỗ bởi những mối quan hệ ngoài luồng, khiến hôn nhân đổ vỡ.

3. Dùng bạo lực

Có câu “đừng bao giờ đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa”, vì phụ nữ sinh ra là để được yêu thương và trân trọng. Nếu vợ sai, các anh chồng hãy nhẹ nhàng, từ tốn khuyên bảo, phân tích cho vợ hiểu, còn nếu “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với người phụ nữ mình yêu thương nhất thì chắc chắn họ sẽ bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Nỗi bất an sẽ luôn thường trực trong lòng người phụ nữ, như vậy thì rất khó duy trì được mối quan hệ lâu dài.

Ngược lại các bà vợ cũng vậy, chẳng anh chồng nào thích rước về một người vợ dữ tợn, hở chút là động chân động tay với mình cả. Vì vậy, muốn hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng nên cư xử văn minh, đừng sử dụng bạo lực mà làm tổn thương nhau.

Nếu chồng đánh vợ, chắc chắn tâm lý của người phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. (Ảnh minh họa)

4. Thiếu tôn trọng, xem nhẹ vai trò của nhau

Trong hôn nhân, vợ chồng đều bình đẳng và không ai có quyền hơn ai cả. Chồng đừng vì kiếm được nhiều tiền hơn vợ mà lên mặt, áp đặt vợ. Hôn nhân muốn vững bền thì vợ chồng cần phải tôn trọng nhau, biết thông cảm cho nhau.

Nếu bị chồng áp đặt, vợ chắc chắn sẽ cảm thấy gò bó, không có tiếng nói cũng như giá trị gì trong nhà. Ngược lại, nếu bị vợ quản thúc, kiểm soát thì chồng sẽ cảm thấy mất tự do, dần dần không muốn gần gũi với vợ nữa. Vì vậy, vợ chồng nên cho nhau không gian riêng tư, làm những điều mình thích. Tuy nhiên, bản thân người vợ/chồng cũng cần biết giới hạn, làm gì thì nên suy nghĩ tới gia đình chứ đừng quá thoải mái như thuở còn độc thân.

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP