Du lịch

40 doanh nghiệp du lịch và truyền thông Lào khảo sát du lịch tại Nghệ An

Từ ngày 13-15/10, đoàn Famtrip Lào do ông Vông Xả Đuông Thoong La - Giám đốc Sở Thông tin - Văn hóa và Du lịch tỉnh Xiêng Khoảng - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Văn hóa du lịch và thiên nhiên Lào đến khảo sát các điểm du lịch ở Nghệ An.

Theo chương trình, chiều 13/10, đoàn đã đến khảo sát các điểm du lịch tại huyện Con Cuông, giao lưu với các doanh nghiệp du lịch Nghệ An tại Khu du lịch Phà Lài (Con Cuông).

Tại buổi giao lưu, lãnh đạo Sở Du lịch khẳng định, chuyến famtrip này là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch của Nghệ An - Xiêng Khoảng, cũng như các tỉnh, thành phố của hai nước Việt - Lào gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và liên kết hợp tác, phát triển du lịch.

Đoàn famtrip Lào tham quan, chụp hình lưu niệm tại Thác Khe Kèm (Con Cuông). Ảnh: Đình Hà

Bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến các điểm đến, dịch vụ du lịch và những nét đặc sắc về văn hóa, truyền thống của người dân Nghệ An, ông Vông Xả Đuông Thoong La cho rằng, tiềm năng du lịch của tỉnh Nghệ An rất lớn.

"Nghệ An là mảnh đất nghĩa tình, đã có nhiều ân nghĩa với nhân dân Lào trong kháng chiến chống Mỹ và xây dựng đất nước Lào nói chung, Xiêng Khoảng nói riêng. Chuyến đi này là sự kết nối tuyệt vời giữa doanh nghiệp du lịch Lào và Nghệ An. Tin tưởng rằng trong thời gian tới, khách du lịch Nghệ An đến Lào, cũng như du khách Lào đến Nghệ An sẽ tăng nhanh, góp phần cho sự gắn kết và phát triển du lịch giữa hai tỉnh, hai nước ngày càng hiệu quả và chặt chẽ hơn” - Giám đốc Sở Thông tin - Văn hóa và Du lịch tỉnh Xiêng Khoảng nhấn mạnh.

Theo chương trình dự kiến, đoàn sẽ tham quan khảo sát một số tuyến, điểm du lịch trên địa bàn Nghệ An và tọa đàm với cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp du lịch của tỉnh./.

Tác giả: Đình Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP