Pháp luật

40 kg ma tuý đá trong container ở Sài Gòn

Khám xét container đá granite ở cảng Cát Lái, nhà chức trách phát hiện 40 kg ma túy đá nghi do Kimsoosik - cựu cảnh sát Hàn Quốc, và đồng phạm cất giấu.

Ngày 20/7, Kimsoosik, 60 tuổi, cựu cảnh sát Hàn Quốc, cùng một đồng hương, hai người Trung Quốc và một người Việt bị cảnh sát tạm giữ vì liên quan đường dây ma túy thông quan tại cảng Cát Lái, TP HCM.

Kimsoosik, cựu cảnh sát Hàn Quốc khi bị bắt. Ảnh: Văn Võ.

Rạng sáng hôm trước, hàng chục cán bộ Cục phòng chống ma túy (Bộ tư lệnh Biên Phòng), Cục cảnh sát phòng chống ma túy, Cục kỹ thuật nghiệp vụ (Bộ Công an) và đơn vị điều tra chống buôn lậu đã kiểm tra container 20 feet, trọng lượng gần 30 tấn. 40 kg ma túy dạng đá được phát hiện cất giấu bên trong các tảng đá dài, lớn.

Theo khai báo hải quan, container này chứa đá granite chuẩn bị khử trùng đưa xuống tàu sang cảng Incheon (Hàn Quốc).

Lô đá granite có giấu ma tuý. Ảnh: Văn Võ.

Ban chuyên án cho rằng, tội phạm ma túy rất tinh vi nhưng chưa lần nào chúng giấu ma túy vào các chuyến hàng đá xây dựng. Nghi can cầm đầu được đánh giá là am hiểu các "chiêu trò", từng hơn 20 năm trong lực lượng cảnh sát Hàn Quốc.

Hai nghi can trong băng tội phạm. Ảnh: Văn Võ.

"Đây là lần đầu chúng tôi phát hiện đường dây ma túy do tội phạm Hàn Quốc và Trung Quốc phối hợp", thành viên ban chuyên án cho biết.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP