Du lịch

5 đặc sản "ăn tươi nuốt sống" ở Hàn Quốc khiến thực khách "rùng mình"

Mặc dù được chế biến kỳ công với vẻ ngoài hấp dẫn nhưng loạt đặc sản làm từ nguyên liệu tươi sống ở xứ sở kim chi vẫn khiến thực khách "toát mồ hôi", dè chừng không dám thưởng thức.

Không chỉ có Nhật Bản nổi tiếng với các món sashimi mà ở Hàn Quốc cũng có nhiều đặc sản lạ miệng, độc đáo được làm từ các nguyên liệu tươi sống như thịt, hải sản,...

Mặc dù được chế biến kỳ công, bài trí đẹp mắt nhưng những món "ăn tươi nuốt sống" ở xứ sở kim chi vẫn khiến thực khách quốc tế "rùng mình". Tuy nhiên với người địa phương hay những ai ăn được đồ sống sẽ thấy loạt đặc sản này rất ngon miệng, có hương vị riêng biệt, không hòa lẫn với bất cứ "sơn hào hải vị" nào.

Yuk-hoe

Được làm từ nhiều loại thịt sống, yuk-hoe là một trong những món ăn nổi tiếng của nền ẩm thực Hàn Quốc. Người ta chủ yếu chế biến đặc sản tươi sống này từ thịt bò, đôi khi sử dụng cả thịt ngựa (Ảnh: Tasteatlas).

Để món ăn mềm mịn, dễ thưởng thức và có hương vị ấn tượng nhất, đầu bếp thường lựa chọn phần thịt bắp rồi thái mỏng, bỏ mỡ, tẩm ướp cùng các loại gia vị như muối, đường, dầu mè, tiêu và tỏi. Thực khách sẽ được thưởng thức thịt sống kèm với lê, lòng đỏ trứng sống, hạt thông... hoặc dùng trong món cơm trộn bibimbap (Ảnh: Foodfinancetravel).

San-nakji

Là món ăn đường phố nổi tiếng ở Hàn Quốc được người địa phương ưa chuộng nhưng san-nakji (hay còn gọi là bạch tuộc sống) lại khiến thực khách quốc tế không khỏi lo ngại dè chừng vì cách thưởng thức "ăn tươi nuốt sống".

Tuy nhiên, bạch tuộc sống cũng được mệnh danh là một trong những đặc sản nguy hiểm nhất trên thế giới vì các giác hút trên xúc tu của loài vật này có thể bám chặt vào cổ họng, gây nghẹt thở. Để món ăn đảm bảo an toàn và tăng mùi vị, đầu bếp sẽ sơ chế sạch rồi cắt nhỏ các xúc tu, rắc thêm dầu mè và vừng rang (Ảnh: Atlasobcura).

Món bạch tuộc sống được thưởng thức tươi, khi các xúc tu vẫn đang ngọ nguậy, "giãy đành đạch" khiến thực khách được trải nghiệm cảm giác thức ăn "ngoe nguẩy" trong miệng. Nhưng nếu ai đã quen sẽ cảm nhận được vị ngọt, giòn từ thứ nguyên liệu tươi sống này. Tuy nhiên, thực khách khi thưởng thức san-nakji cần nhai kỹ rồi mới nuốt, vừa cảm nhận được trọn vẹn hương vị món ăn, vừa đảm bảo an toàn (Ảnh: Theculturetrip).

Hwareo-hoe

Món này được làm từ cá tươi sống đã sơ chế sạch, lọc lấy thịt, thái lát mỏng rồi thưởng thức ngay (Ảnh: Snapwire).

Người ta cuộn cá sống trong rau diếp hoặc lá vừng (lá nhíp) rồi ăn kèm với sốt chấm từ tương ớt gochujang như cho-gochujang (tương ớt trộn dấm) hay ssamjang (tương ớt trộn với sốt đậu nành) (Ảnh: Thechickwhoeats).

Gejang

Đây là món cua sống được chế biến sạch, ngâm trong sốt cay (gọi là yangnyeom gejang) hoặc nước tương nhưng phiên bản ngâm trong nước tương (gọi là ganjang gejang) lại được người dân xứ kim chi ưa chuộng hơn cả (Ảnh: Arrivalguides).

Tuy có vẻ ngoài kém hấp dẫn nhưng món cua sống này có giá thành khá đắt đỏ, dao động từ 35.000-50.000 won/suất (khoảng 700.000 - 1.000.000 đồng) (Ảnh: BCDtofuhouse).

Mulhoe

Dù cách bài trí khá giống món canh hải sản cay nhưng mulhoe lại được làm từ các nguyên liệu tươi sống như mực, bạch tuộc, cá... Món này có nguồn gốc từ bờ biển phía đông nam Hàn Quốc, được các ngư dân địa phương nghĩ ra để tận dụng nguồn thực phẩm sẵn có làm thức ăn mà không cần chế biến kỳ công (Ảnh: Littlegreenfield).

Mỗi suất mulhoe sẽ gồm nhiều loại hải sản tươi sống được làm sạch và cắt nhỏ, thêm rau, rong biển, bắp cải... rồi trộn với loại nước sốt làm từ ớt và đậu nành. Đặc biệt là món này cần được ăn lạnh để cảm nhận được hương vị đặc trưng (Ảnh: Jejufoodstory).

Tác giả: Thảo Trinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP