Du lịch

5 điểm check-in khiến du khách 'quên lối về' ở An Giang

Ghé An Giang mùa nước nổi, du khách có thể tham quan rừng tràm Trà Sư hoặc lang thang khám phá chợ nổi Long Xuyên.

Rừng tràm Trà Sư

Trà Sư là khu rừng đặc trưng cho các loại rừng ngập nước của vùng Nam Bộ, thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Rừng cách biên giới Việt Nam – Campuchia khoảng 10 km.

Hiện rừng có 140 loài thực vật, trong đó tràm bao phủ hầu hết diện tích. Những trải nghiệm hút khách tại đây là lướt tắc ráng băng rừng, tham gia hái sen, hái ấu, chài cá và thưởng thức các đặc sản theo mùa. Vé vào cửa đã bao gồm thuyền đưa đi khám phá là 75.000 đồng một người.

Hồ bơi vô cực

Hồ bơi này tọa lạc bên sườn một ngọn núi, trong resort và cách trung tâm Châu Đốc khoảng 60 km. Nghỉ ngơi tại đây, bạn sẽ được dịp đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên mướt mát.

Bạn có thể nghỉ tại resort để thư giãn trong hồ bơi hoặc mua vé vào tham quan 110.000 đồng một người.

Hồ có hướng nhìn ra cánh đồng lúa, tạo cảm giác bình yên cho du khách. Lúa ở đây thay đổi theo mùa với màu xanh - vàng. Hiện tại là vụ lúa thu đông của người dân quanh vùng, có nơi đã bắt đầu thu hoạch nhưng các cánh đồng bên dưới hồ bơi vẫn còn xanh rì.

Chợ nổi Long Xuyên

Nằm trên khu vực sông Hậu, gần trung tâm thành phố Long Xuyên, chợ nổi được hình thành từ hàng chục năm về trước. Ngày nay, giao thông tuy đã phát triển, chợ vẫn còn giữ nguyên nếp sinh hoạt. Chợ bắt đầu nhộn nhịp từ khoảng 5h sáng.

Các dịch vụ du lịch tại đây chưa mấy phát triển như một số chợ nổi khác nhưng du khách có thể thuê thuyền với giá từ 200.000 đồng để khám phá chợ. Đến đây, bạn có thể thưởng thức bữa sáng trên sông, thử các loại trái cây miệt vườn và đừng quên chụp hình kỷ niệm.

Chùa Tây An

Chùa Tây An nằm ở chân núi Sam (xã Vĩnh Tế, thành phố Châu Đốc) xây dựng vào năm 1847, mang dáng dấp của một công trình kiến trúc Ấn Độ. Ngôi cổ tự đã được Bộ Văn hóa xếp hạng là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Đây cũng là ngôi chùa mang kiến trúc Việt kết hợp với Ấn Độ đầu tiên ở Việt Nam.

Chùa nằm trên mảnh đất rộng, có khuôn viên thoáng mát được bao bọc bởi nhiều cây cối. Từ trung tâm thành phố Châu Đốc, du khách có thể thuê xe máy và chạy đến đây, mất khoảng 30 phút. Chùa nằm trong quần thể văn hoá tâm linh nên bạn có thể sắp xếp thời gian để thăm thú những công trính gần đó như miếu bà Chúa Xứ.

Cánh đồng cây thốt nốt

Trên hành trình rong ruổi khám phá tỉnh miền Tây, du khách sẽ bắt gặp nhiều cánh đồng lúa bát ngát. Điểm nhấn ở các cánh đồng này là hàng cây thốt nốt vươn mình cao vút. Loài cây này có tuổi thọ hơn 100 năm. Những hàng cây cao vững chãi giữa cánh đồng, là điểm tựa, bóng mát cho người nông dân nghỉ trưa sau giờ lao động, là nơi trẻ con quanh vùng thường tụ tập. Chính vì lẽ đó, đã đến An Giang bạn đừng quên check-in với hình ảnh đặc trưng này.

Bạn có thể tìm thấy những cánh đồng có cây thốt nốt trên đường từ trung tâm thị trấn Nhà Bàng đi rừng Trà Sư hay tại cánh đồng lúa ở Tà Pạ nổi tiếng. Bạn cũng đừng quên thưởng thức trái thốt nốt, được người dân chế biến thành món giải khát thanh mát giữa ngày nắng chói chang.

Tác giả: Phong Vinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP