Du lịch

5 hồ nước đẹp nổi tiếng bởi sắc màu

Dưới đây là 5 hồ nước đẹp nhất thế giới bạn nên thử ghé thăm một lần trong đời để cảm nhận vẻ đẹp mà tạo hóa, thiên nhiên mang lại.

Hồ Hồng Hạc Nakuru là một trong 3 hồ liền nhau tại tỉnh Rift Valley của Kenya. Hồ nước mặn này nằm ở độ cao 1.754 m so với mực nước biển. Tại đây có hàng triệu chim hồng hạc sinh sống. Trong hồ có nguồn tảo rất phong phú và đa dạng là lý do loài chim quý và tuyệt đẹp này ở lại làm tổ. Đây là một trong ba địa điểm trên thế giới có thể thưởng ngoạn được cảnh tượng có một không hai này. Ảnh: Exploringafrica_, Theinsighttanzaniasaf..., Kelliepaxian.


Hồ Gjende (Na Uy) có độ dài 18 km (11 dặm). Xung quanh mặt hồ được bao bọc bởi những ngọn núi cao dựng đứng. Khung cảnh tại đây mang màu xanh lục bảo của cây cối, thiên nhiên và màu xanh ngọc từ mặt hồ trong vắt. Bạn nên thuê xe đạp dạo quanh hồ để cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp hồ nước. Ảnh: Klatrefar, Elingun, Cripozzi88, Visitjotunheimen.


Hồ nước nóng Boiling (Dominica) nằm ở độ cao 762 m so với mực nước biển. Du khách đến đây không thể bơi lội hay lướt sóng vì nhiệt độ luôn ở mức 800-950 độ C. Bạn chỉ có thể ngâm mình quanh ven hồ, nơi nhiệt độ dịu hơn nhiều. Từ xa, những làn khói nước trắng xóa bốc hơi xung quanh hồ Boiling sẽ khiến bạn không phải tiếc nuối khi vượt qua quãng đường gian nan để đến đây khám phá. Ảnh: Mad.macky, Beeseabee, Colejacksun, Courtneychadney.


Hồ Retba (Senegal) còn có tên gọi khác là Lac Rose. Đây là điểm tham quan thu hút du khách khi đến Senegal (Tây Phi). Điểm đặc biệt của hồ là màu nước mang sắc hồng tím. Đôi khi, tùy vào thời gian trong ngày mà nước hồ sẽ chuyển từ màu tím nhạt đến đỏ tươi hoặc màu hồng đậm do lượng vi khuẩn vô hại phát triển mạnh trong môi trường mặn của nước hồ. Ảnh: Imguilherme, Podari19, Lazytourby, Simoneroncada.


Hồ Kelimutu (Indonesia) là hồ có 3 ba màu nằm trên miệng núi lửa Moni thuộc vườn quốc gia trên đảo Flores. Đây là dãy hồ gồm 3 hồ nước có màu đỏ, xanh lá và xanh dương. Qua mỗi mùa trong năm, Kelimutu còn có khả năng đổi màu độc đáo. Ảnh: Tiketcom, Radius_of_earth.

Tác giả: Minh Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP