Tin trong tỉnh

5 học sinh đuối nước ở Nghệ An: Khăn tang phủ trắng vùng quê nghèo

Chỉ trong một buổi trưa, 5 học sinh lớp 8 chăm ngoan, học giỏi cùng lớp với nhau vĩnh viễn ra đi. Chưa bao giờ người dân xã Trung Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) phải chứng kiến cảnh tang thương, xót xa đến thế.

Không khí tang thương phủ trắng xóm làng.

Khăn tang phủ trắng xóm làng

Sáng 31/5, gia đình và hàng trăm người dân xã Trung Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã lần lượt tổ chức đám tang các cháu nhỏ trong vụ đuối nước đau lòng, khiến 5 em học sinh tử vong. Không khí đau thương bao phủ, tiếng trống, kèn đến não nề cả một vùng quê nghèo.

Trong số 5 học sinh đuối nước tử vong, gia cảnh em Trần Long Nhật (trú ở xóm 2, xã Trung Thành) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố Nhật đi miền Nam làm thuê để kiếm tiền, mẹ thì ở nhà quanh năm đồng áng và nuôi 3 con nhỏ, trong đó Nhật là con trai đầu.

Ngồi thẫn thờ bên quan tài của con trai, chị Trần Thị Nhàn (mẹ em Nhật) khóc nghẹn: “Trời ơi, sao lại thế hả con, mẹ làm sao mà sống nổi. Nhật ơi! Con có nghe thấy mẹ gọi không”. Bà con đến đưa tang em chứng kiến ai cũng mắt đỏ hoe, xót thương cho đứa trẻ xấu số.

Người thân đau đớn trước sự ra đi của những học sinh xấu số.

Đến gia đình em Cao Thị Nương và em Nguyễn Thị Ngân (cùng trú ở xóm 1, xã Trung Thành), hàng xóm ai cùng bàng hoàng, xót xa trước sự ra đi đột ngột của hai đứa trẻ vốn rất học giỏi, chăm ngoan.

Mẹ em Nương đi lao động tại Malaysia, vừa mới về được một thời gian thì lại đi tiếp Đài Loan làm thuê để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi các con ăn học. Sự ra đi đột ngột của Nương khiến mẹ em dù biết tin con gặp nạn cũng không thể nào trở về.

Cạnh đó không xa là nhà em Nguyễn Thị Ngân, cũng là 1 trong 5 em tử nạn. Chị Đinh Thị Châu (mẹ Ngân) vừa mới bắt xe đi được nửa đường vào miền Nam lao động, khi hay tin con gặp nạn đã tức tốc bắt xe quay về nhà để nhìn mặt con lần cuối.

Hàng trăm người dân đưa tiễn em Nguyễn Thị Trang về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bầu không khí tang tóc cũng bao trùm căn nhà của em Nguyễn Thị Trang (trú ở xóm 6, xã Trung Thành). Cạnh chiếc bàn thờ mới lập tạm cho con, chị Trần Thị Loan khóc ngất lịm, nằm sạp xuống nền đất. Phía trên là tấm di ảnh và những chân nhang đỏ rực. Khuôn mặt hồn hậu, ngây thơ của con gái càng như xát muối vào lòng người mẹ.

“Con ơi! Mới hôm qua con còn khoe mẹ những tấm giấy khen mà, sao con nỡ bỏ mẹ mà đi…” - tiếng khóc ai oán của chị Loan khiến những người đến đưa tang không cầm được nước mắt. Được biết, em Trang là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền. Sự ra đi của Trang và các bạn đã để lại một nỗi đau và mất mát quá lớn trong lòng cha mẹ, lẫn người thân, thầy cô và bạn bè các em.

Những con đường làng ở xã Trung Thành yên bình mọi hôm, sáng nay 31/5 rải đầy giấy vàng mã, phủ trắng khăn tang. Tiếng kèn ai oán đưa tiễn các em vang vọng cả một vùng quê. Bà con trong xã hết đi đám này lại chạy sang đưa tiễn đám khác, như cố để san sẻ chút hơi ấm trước vong linh những đứa trẻ xấu số.

Dòng người nối đuôi nhau đưa tiễn những học sinh xấu số.

“Các cháu còn nhỏ quá, để lâu trong nhà đau thương lắm”

Trước đó, chiều ngày 30/5, sau khi được đưa về nhà hoàn thiện các thủ tục, đám tang em Nguyễn Thị Giang (trú ở xóm 2, xã Trung Thành) được gia đình, người thân nhanh chóng tổ chức. Bà con lối xóm, thầy cô giáo, các bạn học đã đi đưa tiễn cả một đoạn đường dài, ai nấy mắt đỏ hoe.

Ông Nguyễn Đại Thưởng (là dượng của cháu Giang) tâm sự: Gia đình Giang có 5 người con, Giang là con thứ 3, rất chăm ngoan học giỏi. Gia đình là hộ cận nghèo nên khi rảnh rỗi cháu thường xuyên giúp bố mẹ việc gia đình, đồng ruộng. Hôm liên hoan cuối năm cùng các bạn, gia đình đồng ý cho cháu đi chơi cùng với bạn bè. Ai ngờ, đây lại là lần đi chơi cuối cùng của cháu.

Lặng lẽ trong buổi chiều tà, xen lẫn tiếng trống kèn, tiếng khóc ai oán trong đám tang em Giang, nhiều người ai cũng xót xa bởi các cháu còn nhỏ quá. Để lâu trong nhà càng thêm đau thương.

Không khí đau thương, tiếng trống, kèn nghe não nề cả một vùng quê nghèo.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 13h ngày 30/5, một nhóm học sinh lớp 8A trường THCS Trung Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An, Nghệ An) đi chơi dã ngoại tại đập Trại Xanh (nằm trên địa bàn xóm 7, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành). Trong lúc chơi tại đây, 5 em học sinh (4 nữ, 1 nam) không may sẩy chân xuống vùng nước sâu dẫn tới đuối nước tử vong.

Hiện trường vụ đuối nước khiến 5 em học sinh tử vong thương tâm.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP