Du lịch

5 quán cà phê lý tưởng ngắm Đà Lạt về đêm

Ngắm 'đặc sản' nhà lồng từ trên cao vào buổi tối chắc chắn sẽ khiến bạn mê đắm.

Tiệm cà phê Túi mơ to

Từ hồ Xuân Hương, bạn chạy xe máy tầm 15 phút theo quốc lộ 20 đến hẻm Sào Nam sẽ gặp quán cà phê nhỏ nằm trong một homestay kiểu nhà xưa. Quán có view hướng về khu nhà lồng trồng hoa và rau dưới thung lũng, không bị che khuất tầm nhìn nên được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Khuôn viên quán không rộng, phần lớn diện tích giữa sân dùng để trồng cúc họa mi và một hồ cá nhỏ. Vài bộ bàn ghế gỗ kiểu đơn giản đặt ngoài trời cho khách thảnh thơi nhâm nhi ly trà những ngày trời mát mẻ. Điểm nhấn của Túi mơ to là ngôi nhà lồng có khung gỗ, chắn gió bằng nilon trong suốt, lãng mạn. Đêm xuống, sương đọng bên ngoài lớp nilon tạo cảm giác mờ ảo rất đẹp. Quán mở cửa đến tầm 20h mỗi ngày.

Địa chỉ: Hẻm 31 Sào Nam, phường 11, TP Đà Lạt.

Đà Lạt night

Đà Lạt night nằm trên một ngọn đồi, là một trong những điểm ngắm toàn cảnh thành phố sương mù về đêm đẹp nhất. Trước khi chưa có quán cà phê này thì địa điểm này là nơi các đôi tình nhân thường hẹn hò vào ban đêm dù đường lên khá tối và không có đèn đường.

Quán xây theo kiểu hiện đại, nhìn bên ngoài thì không có gì đặc biệt nhưng "ăn tiền" nhờ view khó có thể chê được. Từ ban công, bạn có thể phóng tầm nhìn bao quát thành phố đang chìm trong ánh đèn lung linh. Bạn như tách biệt khỏi thành phố ồn ào dưới kia, chỉ có tiếng thông reo giữa không gian yên tĩnh xung quanh.

Địa chỉ: 5 Đống Đa, phường 3, TP Đà Lạt.

Romance cafe

Cách chợ Đà Lạt tầm 6,5 km, Romance cafe được xem là một trong những quán cà phê lãng mạn nhất xứ sở ngàn hoa. Tầm nhìn bao trọn toàn bộ thung lũng ánh sáng của làng hoa Thái Phiên và một phần thành phố chiếm trọn cảm tình của du khách.

Quán có diện tích khá rộng, ngoài khu ngồi ngắm cảnh ra, quán cũng chịu khó đầu tư nhiều không gian khác cho khách sống ảo thoải mái. Vì không gần thành phố, lại trống vắng nên những ngày trời mưa gió rất lạnh, thậm chí, nếu bạn muốn ngắm cảnh đêm thì nên chuẩn bị đầy đủ đồ ấm tránh bị cảm.

Địa chỉ: Dốc số 7, đường Hùng Vương (hướng đi Trại Mát), TP Đà Lạt.

Dốc sương mờ

Nếu không biết địa chỉ chính xác thì bạn rất dễ bỏ qua tiệm cà phê này do nó nằm khuất dưới đường lớn, lối vào là một cầu thang xi măng dài, dễ trơn trượt nếu trời mưa. Hai bên cầu thang trồng hoa cẩm tú cầu, ban đêm mắc dây đèn vàng vừa lãng mạn, vừa giúp cho khách bước đi dễ hơn.

Bên trong quán khá ấm áp dù về đêm, trang trí không có gì đặc biệt, bàn ghế hơi cũ còn nước uống pha hơi ngọt. Bù lại, nếu chọn một bàn ngoài ban công thì cảnh đêm ở đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng bởi bạn sẽ chỉ muốn ngắm mãi những khu nhà lồng dưới thung lũng sáng lấp lánh.

Địa chỉ: 72/30 Nam Hồ, phường 11, TP Đà Lạt.

Sunny farm

Gây sốt với "nấc thang lên thiên đường" ảo diệu khiến giới trẻ xôn xao, Sunny farm vào ban ngày luôn đông đúc, việc phải xếp hàng hơn 30 phút để chụp ảnh là chuyện bình thường, đặc biệt là vào ngày lễ. Tuy nhiên ngoài cầu thang ra thì những khu khác cũng khá ổn. Đây cũng là một trong những quán cà phê nổi bật trên đoạn dốc ở ngoại ô thành phố, ngắm "đặc sản" nhà lồng về đêm của Đà Lạt rất đã mắt..

Địa chỉ: Dốc số 7, phường 11, Đà Lạt.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP