Đẹp

5 tác dụng tuyệt vời của tinh nghệ nano curcumin trong làm đẹp.

Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu những công dụng tuyệt vời mà nano curcumin có thể mang lại để cho làn da đẹp, mịn màng hơn nhé.

1. Làm da bớt dầu

Nano curcumin giúp da đẹp hơn bằng cách giảm lượng dầu tiết ra trên da, do đó giảm thiểu mụn trứng cá và các viêm nhiễm ngoài da khác. Để làm đẹp da và cân bằng độ ẩm cho da, các tuyến bã nhờn tiết ra dầu. Điều này giúp lớp biểu bì vừa duy trì độ ẩm mà vẫn giữ cho da mềm mại và đàn hồi tốt. Tuy vậy, da nhờn quá mức có thể gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn trứng cá, u nang, và các tình trạng viêm nhiễm da khác.

Để đo lường ảnh hưởng của nano curcumin đối với quá trình tiết dầu của da, một nghiên cứu năm 2012 đã được thực hiện và cho kết quả: Sau bốn tuần điều trị, lượng dầu trên da đã giảm đáng kể khi sử dụng nano curcumin hai lần mỗi ngày. Khi kéo dài quá trình điều trị liên tục trong 3 tháng, lượng dầu trên da mặt giảm xuống gần 25%.

2. Bảo vệ tác hại do nắng

Nano curcumin bảo vệ và làm đẹp da bằng cách giảm thiểu các tác động của tia cực tím lên da. Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra tình trạng lão hóa da sớm. Tia cực tím cũng khiến da bị sạm màu, không đều màu, tàn nhang, giảm độ đàn hồi và tăng sự xuất hiện của "tĩnh mạch nhện" - một dạng giãn nở các mạch máu nhỏ dưới da.

Nếu việc sử dụng kem chống nắng có thể giúp bảo vệ và chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời thì nano curcumin được chứng minh là có khả năng ngăn được nhiều tác hại của tia cực tím, giúp da bảo vệ da hiệu quả.

Bằng việc sử dụng các con chuột không lông làm đối tượng thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã phơi nhiễm các loài gặm nhấm này vào các tia UVB dài hạn, liều thấp đồng thời sử dụng chiết xuất từ nghệ hai lần/ngày. Thông thường, ánh sáng UVB mãn tính sẽ làm xuất hiện nếp nhăn trên da, thay đổi sắc tố da, các mạch máu lớn hơn và mất độ đàn hồi nhưng kết quả thử nghiệm trên chuột lại cho thấy da chuột không bị ảnh hưởng bởi tác động này.

3. Chống lão hóa và trị nám

Các nhà khoa học tin rằng lão hóa không phải là một cơ chế sinh học được định sẵn và gen không được lập trình để thúc đẩy quá trình lão hóa. Thay vào đó, tuổi thọ của một người được kiểm soát bởi các gen quy định sự trao đổi chất, sửa chữa DNA, hệ thống chống oxy hoá và tế bào chết. Quá trình lão hóa báo hiệu sự suy giảm tính hiệu quả của cơ thể qua thời gian. Qua thời gian, các lỗi ngẫu nhiên xảy ra trong quá trình sao chép DNA dẫn đến sự tích tụ các tế bào cũ và các mô bị hỏng.

Nano curcumin giúp chống lại tác động của lão hóa giúp làm đẹp da và giữ cho làn da luôn tươi trẻ.

4. Phòng chống ung thư da

Nano curcumin cũng được công nhận là một phương pháp điều trị chống ung thư ấn tượng, có thể giết chết một cách có chọn lọc các tế bào khối u trong khi không tác động tới các tế bào bình thường - một thành công mà các liệu pháp điều trị hóa học truyền thống không thể đạt được. Nano curcumin cũng đã chứng minh là có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Liệu pháp chiết xuất nano curcumin ứng dụng trong điều trị ba loại ung thư da gồm: U ác tính, Ung thư biểu bì mô tế bào đáy và Ung thư biểu mô tế bào vảy đã cho nhiều kết quả tích cực và có tiềm năng.

Nano curcumin là hoạt chất tuyệt vời được ứng dụng trong làm đẹp là điều trị.

Trong một nghiên cứu từ năm 1998, nano curcumin có thể gây ra sự tự chết theo chu trình của tế bào ung thư. Ngoài ra, nghiên cứu cũng lưu ý rằng chất curcumin có thể hoạt động như một chất chống ung thư da, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

5. Trị mụn, giảm thâm cho da hồng hào trắng sáng.

Công nghệ nano curcumin chiết xuất từ nghệ vàng lần đầu tiên được một thương hiệu dược mỹ phẩm ứng dụng sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc da. Đây là công nghệ có khả năng loại bỏ bám vàng sau khi sử dụng và nâng cao hiệu quả gấp nhiều lần so với curcumin trước đây.

Hàng ngàn năm nay, củ nghệ vàng đã được biết đến là sản phẩm chăm sóc, bảo vệ da hữu hiệu trong việc làm lành nhanh vết thương, làm mờ sẹo và dưỡng da. Trong củ nghệ có “curcumin” được biết đến là một loại hoạt chất có khả năng chống oxy hóa da và ức chế melanin (sắc tố da) phát triển, từ đó giúp da loại bỏ được các tế bào chết ra khỏi cơ thể và góp phần dưỡng ẩm da, giúp da sáng khỏe, mịn màng, giảm thâm nám, làm mờ sẹo, mờ vết nhăn,…

Trong serum trị mụn có chứa nano curcumin thì sẽ giúp cho quá trình điều trị mụn nhanh, lành tính, giúp cho da đào thải được độc tố tích tụ sâu bên trong. Tiêu cồi mụn mà không cần can thiệp vật lý gây tổn thương cho da.

Tác giả: Gia Khánh

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP