Đẹp

5 tác hại của việc lau mặt bằng khăn ướt

Các thành phần trong khăn ướt có thể khiến da bị mụn, dị ứng.

Theo Beautynesia, nhiều chị em lựa chọn cách làm sạch da mặt bằng khăn ướt khi họ cảm thấy lười biếng. Bởi phương pháp này được đánh giá là nhanh chóng và có khả năng làm sạch da mặt tối ưu.

Song nó lại là phương pháp làm sạch không tốt cho làn da.

Khăn ướt có thể làm sạch bụi bẩn nhưng để lại tác hại xấu. Ảnh: Allure.

Da khô

Trong thành phần của khăn ướt có chứa cồn. Thậm chí, nhiều sản phẩm còn chứa cồn với nồng độ cao. Nó được thêm vào với mục đích tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch bề mặt.

Nhiều cô gái lựa chọn sử dụng khăn ướt để làm sạch da mặt. Nhưng nó lại không có tác dụng tốt đối với da như khiến da bị khô. Điều này là do nồng độ cồn có thể làm cho độ ẩm của da giảm mạnh và dễ bị nhạy cảm. Ngoài ra, tình trạng trên cũng có thể gây kích ứng da.

Hình thành nếp nhăn

Việc lau mặt bằng khăn ướt có thể khiến da mặt bị khô. Khi đó, tình trạng này thực sự sẽ làm cho da nhăn nheo trong thời gian dài.

Điều đó là do hơi ẩm bị bào mòn khi sử dụng khăn ướt liên tục. Vì vậy, bạn nên tránh dùng khăn ướt nếu muốn làm sạch da mặt.

Dễ gây mụn

Khăn ướt có thể cuốn trôi bụi bẩn trên da. Thực tế, nó không có khả năng làm sạch da mặt một cách tối ưu.

Beautynesia cho rằng khi bạn lau mặt bằng khăn ướt có thể gây tích tụ bụi bẩn. Cuối cùng, nó hình thành nên mụn trứng cá.

Vùng mắt chảy xệ

Vùng da mắt rất nhạy cảm. Khi bạn tẩy trang bằng khăn ướt sẽ khiến quầng mắt bị chùng xuống.

Thông thường, khăn ướt không có khả năng tẩy sạch lớp trang điểm vùng mắt trong một lần lau. Do đó, bạn cần xoa nhiều lần để lớp trang điểm thật sạch.

Nếu bạn liên tục dụi vùng mắt, điều này sẽ khiến quầng mắt của bạn chảy xệ theo thời gian.

Khăn ướt có thể gây mụn trứng cá. Ảnh: Everyday Health.

Gây dị ứng

Lau mặt bằng khăn ướt có thể gây dị ứng cho da mặt.

Bên cạnh cồn, nhiều khăn ướt còn chứa thành phần tạo mùi. Đặc biệt, không phải loại hương thơm nào cũng an toàn và thân thiện với làn da.

Điều này thậm chí còn là mối đe dọa với những làn da nhạy cảm. Do vậy, thay vì sử dụng khăn ướt, phương án tối ưu hơn chính là nước tẩy trang.

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP