Đẹp

5 thói quen ăn uống gây hại cho vòng eo

Theo trang "Eat This, Not That!", điều chỉnh thói quen ăn uống sẽ đem đến nhiều lợi ích trong việc giảm cân. Dưới dây là 5 thói quen ăn uống gây hại cho vòng eo của bạn.

Bỏ bữa ăn, đặc biệt là bữa sáng, không có lợi trong việc giảm số đo vòng eo. Ảnh minh họa: Thanh Ngọc

Bỏ bữa ăn

Bỏ bữa ăn, đặc biệt là bữa sáng, làm chậm quá trình trao đổi chất và làm tăng cảm giác đói. Điều đó khiến cơ thể bạn ở chế độ tích trữ chất béo chính và cũng là nguy cơ khiến bạn ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo.

Ăn bữa tối sau 21h

Những người ăn khuya dễ tăng cân hơn so với những người ăn sớm do có nhiều khả năng ăn vô độ (sau khi đã bỏ đói từ bữa trưa) và sau đó chọn những thực phẩm không lành mạnh có nhiều đường và chất béo. Những thực phẩm giàu năng lượng này không chỉ làm tăng cân mà nhiều loại có thể khiến bạn khó ngủ hơn.

Đặt thức ăn không lành mạnh trong tầm nhìn

Dọn đồ ăn vặt, thức ăn không lành mạnh ra khỏi tầm nhìn của bạn là một cách để bắt đầu giảm cân và có những lựa chọn tốt hơn.

Ăn quá nhanh

Những người ăn chậm tiêu thụ ít hơn 66 calo mỗi bữa, nhưng so với những người ăn nhanh, họ cảm thấy như mình đã ăn nhiều hơn. Việc ăn chậm trong mỗi bữa ăn có tác dụng trong việc giảm cân.

Ăn tại bàn làm việc

Ăn tại bàn làm việc là bạn đang ăn một cách mất tập trung, có thể khiến bạn tiêu thụ nhiều hơn 50% lượng calo so với dự định. Thay vào đó, hãy nghỉ làm một ít phút và dùng bữa trong phòng giải lao, phòng ăn sẽ có lợi cho vòng eo của bạn

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP