Đẹp

5 vấn đề về da bạn thường gặp phải trong mùa hè

Mùa hè da thường gặp phải rất nhiều vấn đề nếu bạn không biết cách chăm sóc chúng sẽ lão hóa rất nhanh.

Da mụn

Da đổ nhiều dầu, tạo điều kiện để bụi bẩn, vi khuẩn bám vào, làm bít tắc lỗ chân lông và từ đó gây ra mụn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng… Để ngăn ngừa tình trạng này, điều đầu tiên là phải hạn chế tình trạng tiết bã nhờn, giữ cho da được thông thoáng, sạch sẽ, bên cạnh đó, chế độ ăn uống nhiều rau, hoa quả, giảm các loại thức ăn cay nóng, dầu mỡ cũng giúp bạn có thể tránh xa được những nốt mụn đáng ghét trong hè này đấy. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một vài loại mỹ phẩm chuyên điều trị mụn để thổi bay các loại mụn đáng ghét.

Da cháy nắng

Khi tiếp xúc với ánh nắng gay gắt trong thời gian dài mà không có sự che chắn, mảng da bạn phơi nắng sẽ trở nên đỏ khiến bạn có cảm giác đau rát khó chịu, thậm chí là sưng tấy, ngứa ngáy, lột da... đó là những biểu hiện có thể thấy được của cháy nắng.

Nguyên nhân là do trên da của chúng ta có tồn tại các phân tử mang tên melanin - các hắc sắc tố. Chất này có khả năng hấp thụ ánh sáng với dải quang phổ rất rộng và đóng vai trò như một cơ chế bảo vệ tự nhiên của da trước các tia tử ngoại. Càng phơi nắng nhiều, melanin càng được gia tăng để bảo vệ da, khiến da đen đi và thậm chí là xuất hiện những nốt đồi mồi, nám sạm do cơ thể tự tăng cường sắc tố bảo vệ, giảm thiểu tia cực tím xuyên qua da.

Da nám sạm

Ánh nắng mặt trời với các tia UV sẽ làm da bị phá hủy nghiêm trọng, tình trạng nám, sạm da rất dễ xảy ra trong ngày hè. Bên cạnh việc sử dụng các dụng cụ tránh nắng như khẩu trang, áo chống nắng, ô, mũ… thì việc sử dụng kem chống nắng ngăn ngừa nám là điều bắt buộc bởi chỉ số chống nắng SPF50+/PA+++, giúp vô hiệu hóa tác hại của UVA, UVB, ngăn ngừa lão hóa, ung thư da.

Da xỉn màu

Ánh nắng mặt trời là tác nhân khiến da xỉn màu, các vết tàn nhang sẽ xuất hiện và da trở nên khô ráp thiếu sức sống; nếp nhăn, vết chân chim sẽ xuất hiện nhiều hơn nếu da thiếu độ ẩm. Để giúp da trông rạng rỡ và bớt bị xỉn màu, sau khi bôi kem chống nắng, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho da khi đi biển để làn da được căng bóng rạng rỡ.

Da bóng nhờn

Da bóng nhờn là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải khi mùa hè đến. Với tuýp người da dầu thì mùa hè gần như là cực hình vì làn da sẽ tiết nhiều bã nhờn như đổ mỡ. Để hạn chế tình trạng da bóng dầu các bạn nên sử dụng giấy thấm dầu, kem dưỡng khoáng và kem chống nắng.

Lỗ chân lông to

Ánh nắng hè khiến da nhanh chóng bị lão hóa, kéo theo đó là lỗ chân lông trở nên ngày càng to. Để tránh tình trạng này bạn nên sử dụng kem chống nắng và phải sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt để làm se khít lỗ chân lông.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP