Xã hội

6 nữ nhân viên quán karaoke ở Hà Tĩnh nhiễm Covid-19, xác định gần 400 F1

Sau khi phát hiện loạt ca bệnh tại ổ dịch của quán karaoke An Hồng, cơ quan chức năng đã truy vết được gần 400 F1.

Ngày 12/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đang cùng lực lượng chức năng tập trung triển khai các biện pháp dập dịch tại ổ dịch ở quán karaoke An Hồng (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân), sau khi phát hiện một loạt ca bệnh liên quan đến quán này.

Trước đó vào chiều 10/11, ngành y tế Hà Tĩnh phát hiện 2 anh em trong một gia đình ở xã Xuân Hồng (Nghi Xuân) dương tính với SARS-CoV-2 Trong 2 người này có một người từng đến hát ở quán karaoke An Hồng nhưng không chịu khai báo đầy đủ.

Quán karaoke An hồng bị phong tỏa sau khi phát hiện nhiều F0, trong đó có 6 nhân viên quán.

Ngày 11/11, một F1 của 2 ca này đi xét nghiệm và được phát hiện nhiễm Covid-19.

Chính quyền thị trấn Xuân An (Hà Tĩnh) lập tức phong tỏa quán karaoke An Hồng và lấy mẫu xét nghiệm 7 nhân viên trong quán thì phát hiện có 4 nữ nhân viên nhiễm Covid-19.

2 nữ nhân viên quán karaoke An Hồng ở trọ tại TP. Vinh (Nghệ An) khi nghe thông báo cũng ra xét nghiệm và được phát hiện đã nhiễm Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo công tác phòng chống dịch sau khi xuất hiện ổ dịch phức tạp tại quán karaoke An Hồng.

Ngay sau khi phát hiện loạt ca bệnh liên quan đến quán karaoke An Hồng, 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã phát thông báo khẩn, tìm người từng đến quán karaoke này từ ngày 3/11 đến ngày 11/11, để triển khai các phương án phòng dịch.

Cơ quan chức năng huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã tiến hành trích xuất camera của quán karaoke An Hồng và phát hiện từ ngày 3/11 đến ngày 11/11 đã có 110 đoàn khách, khoảng 500-600 người đến hát. Trong số này, chủ yếu là người địa phương tại Hà Tĩnh và lượng lớn đến từ TP. Vinh và huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Cơ quan chức năng xét nghiệm những người liên quan.

Tính đến chiều 12/11, cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã truy vết được gần 400 F1 liên quan đến 4 ca bệnh là nhân viên quán karaoke này. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến quán karaoke này để phòng dịch.

Tại TP. Vinh (Nghệ An), cơ quan chức năng hiện cũng đang triển khai truy vết F1, F2 liên quan đến quán karaoke An Hồng và các ca F0 của quán karaoke này.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP