Đẹp

6 thói quen giúp bạn trẻ hơn mà không cần trang điểm

Thói quen tốt sẽ giúp bạn duy trì vẻ thanh xuân và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Không bỏ bữa sáng

Bữa ăn sáng sẽ giúp bạn khởi động bộ máy tiêu hóa và cung cấp năng lượng cho ngày làm việc dài. Bỏ bữa sáng khiến bạn uể oải, mệt mỏi làm da xấu đi. Nên tránh những món ăn chứa nhiều chất béo và đường, kẻ thù của da. Nếu quá bận rộn và không thích ăn sáng nhiều thì một bát ngũ cốc + ly sữa tươi hoặc lát bánh mì phết bơ.

Ăn nhiều trái cây và rau

Trà xanh và các loại rau củ đậm màu như cần tây, cà chua, cà-rốt… có chứa chất chống lão hóa, sẽ ngăn chặn sự hình thành gốc tự do, nguyên nhân gây lão hoá. Trong trường hợp không thể cung cấp cho cơ thể đủ những thực phẩm tươi này, bạn nên dùng thêm viên bổ sung vitamin A, C, E…

Uống nhiều nước

Nước rất cần thiết cho cơ thể, vì thế việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là bí quyết đơn giản giúp cho bạn luôn giữ vẻ trẻ trung cho làn da. Tốt nhất, bạn nên uống nước lọc, nước ép trái cây hoặc trà xanh, hạn chế các loại nước uống nhiều cồn, kích thích như bia, rượu, cà phê,.. Một cơ thể bình thường cần khoảng 2,5 lít nước mùa nóng và khoảng 1,5 – 2 lít nước mùa lạnh.

Mát xa

Mát xa mặt, bàn tay và bàn chân cũng có thể giúp kích thích sản xuất các tế bào mới hơn ở những khu vực này và làm chậm quá trình thoái hóa tế bào, do đó ngăn ngừa các dấu hiệu bên ngoài lão hóa như nếp nhăn và chảy xệ da.

Ăn cá

Nếu bạn không phải là người ăn chay và không bị dị ứng với cá thì nên thêm cá vào chế độ ăn uống, đặc biệt là cá hồi, vì chúng giàu vitamin E và dimethylaminoethanol, cả hai đều có thể làm chậm quá trình thoái hóa tế bào bằng cách nuôi dưỡng tế bào.

Tập thể dục nhiều hơn

Chúng ta luôn biết rằng tập thể dục là một thói quen rất lành mạnh, có thể giúp giảm cân, ngăn ngừa bệnh tim và tăng cường miễn dịch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục ít nhất 4 lần trong một tuần có thể tăng cường tái tạo tế bào bằng cách cải thiện lưu lượng máu tới các tế bào, do đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như da nhăn, đau khớp, mệt mỏi do tuổi tác.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP