Giới trẻ

7 bài tập về nhà dịp Tết 'phá cách' của cô giáo khiến dân mạng trầm trồ

Một giáo viên tại Giao Thủy, Nam Định đã khiến học trò reo hò thích thú khi đưa ra 7 bài tập về nhà đặc biệt trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2020.

Tết là dịp mà chúng ta được nghỉ ngơi, sum vầy bên gia đình, được quây quần bên người thân, bạn bè sau cả một năm tất bật vì công việc. Tuy nhiên, với nhiều học sinh, niềm vui ăn Tết lại chẳng hề trọn vẹn khi được thầy cô giao cho một đống bài tập về nhà như thể sợ học sinh nghỉ Tết xong sẽ quên kiến thức.

Những ngày gần Tết, trên các diễn đàn dành cho học sinh, hình ảnh về “bài tập Tết” bắt đầu được chia sẻ, với đủ cung bậc cảm xúc. Có nơi học sinh than trời vì nhận được “lì xì” của thầy giáo dạy Toán là một đề cương ôn tập phủ kín hết mặt giấy A4.

Có trường, giáo viên bộ môn nào cũng giao bài tập. Thế nhưng, có một cô giáo lớp 12 tại trường THPT Giao Thủy B, Nam Định đã quyết định giao cho học trò 7 bài tập về nhà vô cũng ý nghĩa khiến học sinh reo hò sung sướng. Nội dung của 7 bài tập cô giáo này giao như sau:

Học sinh thích thú reo hò vì bài tập Tết. Ảnh minh họa

“1. Từ 26 đến 29 Tết, giúp bố mẹ dọn nhà cửa sạch sẽ đón Tết (các bé lớp 10 thì phải quay video minh chứng, còn chúng mình lớn cả rồi, tự giác, mình tin nhau là chính).

2. Tự tay làm một món ăn chuẩn bị cho ngày Tết (gói bánh chưng, làm mứt,…) (đừng quên chụp ảnh up page lớp để khoe thành quả với các bạn trong lớp).

Bài tập về nhà vô cùng đặc biệt mà cô giáo giao cho học sinh trong kỳ nghỉ Tết

3. Làm một việc tốt, có ý nghĩa (theo quan điểm cá nhân).

4. Đọc một cuốn sách hay – Đọc trọn vẹn và hoàn thành các cuốn sách đang đọc dở dang (Đọc xong đừng quên viết lời giới thiệu hoặc cảm nhận về cuốn sách đó. Điều này chia sẻ lại với cô giáo).

5. Từ mồng 1 đến mồng 2 đừng quên khai bút (không phải làm bài tập mà viết về một điều mình tâm đắc, mình mong muốn trong năm 2020).

6. Đừng quên trích một phần nhỏ số tiền được lì xì ra để mua những cuốn sách hay.

7. Ăn tết cuối cùng của thời học sinh vô tư bên gia đình và người thân vui vẻ và ý nghĩa nhất trước khi bước vào những cái tết của tuổi trưởng thành sau này”.

Được biết, khi nhận 7 bài tập về nhà nêu trên, học sinh hò reo, vỗ tay ăn mừng vì quá ý nghĩa.Trong khi đó, cư dân mạng thi nhau khẳng định đây đích thị là “cô giáo nhà người ta” trong truyền thuyết.

“Đây mới là bài tập cần thiết với các em. Cả năm học sinh đã học kiến thức trong sách vở rồi. Tết nhất hay để các em được trau dồi kỹ năng sống, thế mới có kỳ nghỉ Tết ý nghĩa chứ", một cư dân mạng bình luận.

"Hay quá! Tết nhất là dịp các em được nghỉ ngơi, được dành thời gian bên gia đình, người thân chứ không phải vùi đâu vào sách vở. Giao bài tập về nhà là tạo thêm áp lực cho các em, mà học cũng không hiệu quả đâu", tài khoản facebook D.H bình luận.

Đến hiện tại, hình ảnh bài tập về nhà trên vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng. Nhiều bạn học sinh chia sẻ về trang cá nhân với lời cảm thán xuýt xoa “ước gì mình cũng được giao bài tập Tết như này”.

Tác giả: T.N (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP