Đẹp

7 cách giữ dáng không cần tập gym

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để giữ dáng mà không cần phải tập gym vất vả và tốn thời gian? Hãy tham khảo lời khuyên từ những người đam mê thể dục.

Số lượng người có ý thức về sức khỏe đã tăng mạnh, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19. Nhiều người nhận thức được tầm quan trọng của việc giữ gìn vóc dáng nhưng vẫn né tránh các hoạt động thể chất. Họ đổ lỗi cho việc thiếu thời gian, đơn điệu, hoặc bất cứ điều gì khác. Vì vậy, câu hỏi phổ biến nhất chính là: làm thế nào để giữ dáng?

‎Với việc công nghệ thể dục đang cách mạng hóa lĩnh vực này, xu hướng tập luyện tại nhà ngày càng tăng. Dưới đây là 7 cách giúp bạn giữ dáng mà không cần đến phòng tập.

Số lượng người có ý thức về sức khỏe tăng mạnh, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19.

1. Đi bộ để giữ dáng

Theo các chuyên gia, đi bộ nhanh là một hình thức tập luyện tim mạch hiệu quả. Điều duy nhất bạn cần để bắt đầu là một đôi giày tốt. Nếu bạn thường xuyên đi bộ trong 20-30 phút (ít nhất năm lần một tuần), bạn sẽ sớm thấy được kết quả đầy hứa hẹn.

Không giống như một phòng tập thể dục, đi bộ cho phép bạn tự do khám phá những địa điểm lân cận như công viên và bãi biển. Đi bộ giúp bạn trẻ hóa và thư giãn trong khi vẫn có đủ các hoạt động thể chất hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi các bước đi bằng ứng dụng, ứng dụng này cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng sức khỏe của bạn.

2. Khiêu vũ

Khi bạn cảm thấy chán thói quen tập luyện hàng ngày, hãy đổi mới mọi thứ bằng cách đăng ký một lớp học khiêu vũ. Khiêu vũ sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo không mong muốn và cải thiện sức mạnh cốt lõi của cơ thể. Lợi ích của khiêu vũ đối với thể chất là quá nhiều.

Theo một nghiên cứu, nếu bạn nhảy liên tục tám bài hát hoặc trong khoảng 30 phút, hạn ngạch tập thể dục trong ngày của bạn sẽ hoàn thành. Hơn nữa, ai lại không thích phiêu theo giai điệu của các bản nhạc yêu thích của mình? Khiêu vũ là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi ‘làm thế nào để giữ dáng?’.

Đi bộ giúp bạn trẻ hóa và thư giãn trong khi vẫn có đủ các hoạt động thể chất hàng ngày.

3. Xây dựng bài tập của bạn

Đừng bám vào lịch trình đã lên kế hoạch trước. Điều này có thể không phù hợp và gây chán nản về lâu dài. Thay vào đó, hãy đặt mục tiêu cho bản thân. Khi bạn đã rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được, hãy bắt đầu lập danh sách các bài tập bạn thích làm.

4. Tham gia vào một môn thể thao

Thời thơ ấu, chúng ta thường dành hàng giờ để đạp xe cùng bạn bè. Khi chúng ta lớn lên, công việc và những bộn bề trong cuộc sống khiến điều này trở nên xa xỉ. Nhưng thực tế, chúng ta cần duy trì hoạt động thể chất mỗi ngày. Dù là bóng đá hay bơi lội - các môn thể thao không chỉ là niềm vui mà còn rất quan trọng trong việc giữ gìn vóc dáng của bạn. Đối với những người không thích đến phòng tập thể dục, còn gì thay thế tốt hơn những những bộ môn này?

Khi bạn đã rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được, hãy bắt đầu lập danh sách các bài tập bạn thích làm.

5. Học một loại nhạc cụ

Nghe có vẻ khó tin, nhưng âm nhạc có thể giúp bạn giữ dáng và khỏe mạnh hơn. Theo nghiên cứu, chơi một nhạc cụ như guitar có thể đốt cháy calo. Nếu bạn tham gia một ban nhạc hoặc bắt đầu chơi trống, bạn sẽ đốt cháy một lượng năng lượng đáng kể. Ngoài ra, âm nhạc êm dịu còn giúp bạn giảm căng thẳng và lo lắng.

6. Trải nghiệm một bộ môn võ

Ngày nay, rất nhiều loại hình võ thuật như Karate, Kick-boxing, võ tổng hợp và nhiều loại khác đang được quan tâm. Nhiều người đam mê sức khỏe và thể dục có xu hướng chuyển sang các hình thức như vậy. Ngoài việc giữ cho vóc dáng cân đối, chúng còn cải thiện sức mạnh cơ thể của bạn, dạy cách tự vệ cần thiết và là một bổ sung tốt cho bộ kỹ năng của bạn.

Công việc gia đình cũng giúp bạn rèn luyện sức khỏe tại nhà.

7. Tham gia vào các công việc gia đình

Ngồi cả ngày không tốt cho sức khỏe và làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh về lâu dài. Béo phì là một trong những kết quả phổ biến nhất của sự lười vận động. Để giữ được thân hình cân đối, bạn không cần phải bắt đầu ngay với một kế hoạch tập luyện phức tạp. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, chẳng hạn làm các công việc gia đình để rèn luyện sức khỏe tại nhà. Lau, rửa chén hoặc làm vườn,... cũng là những lựa chọn tuyệt vời.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP