Đẹp

7 loại thực phẩm gây lão hóa nhanh "kinh khủng", không muốn già thì tránh xa càng nhanh càng tốt

Chế độ ăn uống không lành mạnh khiến làn da của bạn bị xấu đi nhanh chóng, sức khỏe giảm sút, thúc đẩy quá trình lão hóa.

- Thực phẩm quá mặn

Ăn nhiều muối, cơ thể có nhiều ion natri, da mặt dễ bị mất nước và lão hóa, dẫn đến tăng nếp nhăn, thậm chí xuất hiện tàn nhang và hiện tượng sạm da mặt. Bên cạnh muối trong bữa ăn hàng ngày bạn cũng không nên bỏ qua natri trong thực phẩm đóng gói sẵn. Dù khi ăn bạn không cảm thấy thực phẩm này mặn, nhưng vẫn sẽ làm tăng “lượng muối vô hình”. Chính vì thế trước khi ăn mọi người nên xem "hàm lượng natri" ghi trên bao bì thực phẩm.

- Đồ ngọt

Có không ít người sau khi ăn đồ ngọt sẽ cảm thấy vui vẻ nhưng nó cũng khiến tốc độ lão hóa của bạn tăng lên. Theo đó, lượng đường quá mức đi vào cơ thể sẽ làm giảm lượng collagen trong cơ thể, khiến độ đàn hồi của da trở nên kém hơn, thậm chí là sớm xuất hiện nếp nhăn và tàn nhang. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn ít các loại thực phẩm muối chua ngọt.

- Thực phẩm nhiều dầu

Bạn sẽ dễ "tức giận", mọc nhiều mụn nếu ăn quá nhiều dầu mỡ. Chế độ ăn nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ sẽ gây béo phì, cũng là nguyên nhân quan trọng gây rụng tóc.

- Các loại rượu

Khi gan cố gắng xử lý độc tố trong rượu sẽ tạo ra nhiều gốc tự do hơn lượng chất chống oxy hóa của cơ thể, gây ra stress oxy hóa, dẫn đến lão hóa.

- Các loại thịt chế biến sẵn

Trong các thực phẩm chế biến sẵn thường chứa hàm lượng muối cao. Vì thế khi ăn quá nhiều sẽ làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể. Do đó, tốt nhất bạn nên hạn chế ăn các loại thịt chế biến sẵn hoặc khi ăn thì kết hợp với lượng rau thích hợp.

- Axit béo trans fat

Axit béo trans có thể gây ra các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường, và gián tiếp khiến da trở nên xỉn màu và khiến mọi người trông già đi. Trans fat có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như bánh cracker, cookies, bánh ngọt, bánh nướng và các thực phẩm nướng khác, snack, pizza, thức ăn nhanh, shortening và margarin, các lớp phủ kem trên bánh ngọt...

- Hút thuốc lá

Nicotine trong thuốc lá có tác dụng phá hủy collagen của da và các mạch máu vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào da khiến da bị lão hóa, đàn hồi kém.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: lão hóa , thực phẩm , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP